CỔNG DU LỊCH THÁI NGUYÊN

http://thainguyentourism.vn


Hội thảo Hợp tác phát triển du lịch Hải Dương với các tỉnh đồng bằng sông Hồng và trung du miền núi phía Bắc năm 2016

Hội thảo Hợp tác phát triển du lịch Hải Dương với các tỉnh đồng bằng sông Hồng và trung du miền núi phía Bắc năm 2016
Sáng 23/6, tại khách sạn Nam Cường (thành phố Hải Dương), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hải Dương đã tổ chức buổi Hội thảo Hợp tác phát triển du lịch Hải Dương với các tỉnh đồng bằng sông Hồng và trung du miền núi phía Bắc năm 2016.

Tới dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Việt Nga – Giám đốc Sở VHTTDL Hải Dương; các đồng chí đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở du lịch, Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch các tỉnh thành: Thái Nguyên, Bắc Giang, Quảng Ninh, Hải Phòng, Vĩnh Phúc, Thái Bình, Hà Nội, Hưng Yên, Nam Định, Lào Cai; đại diện Hiệp hội du lịch các tỉnh; một số doanh nghiệp lữ hành trong khu vực cùng một số đơn vị, cơ quan báo chí trung ương và địa phương.

 

Toàn cảnh Hội thảo (Ảnh: Mai Sinh)

Tại hội thảo, các đại biểu đã tập trung thảo luận, bàn bạc và đưa ra nhiều ý kiến quan trọng, thiết thực nhằm đẩy mạnh phát triển du lịch, trong đó đặc biệt nhấn mạnh đến những giải pháp liên kết vùng như: hợp tác, liên kết phát triển sâu hơn nữa, mạnh hơn nữa và cụ thể hơn nữa; nỗ lực xúc tiến quảng bá các điểm đến, xây dựng sản phẩm du lịch đặc thù mang thương hiệu toàn vùng; đa dạng hóa sản phẩm du lịch và kết nối các tour, tuyến, khu du lịch giữa các địa phương; thường xuyên tổ chức những buổi gặp gỡ giữa các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành, du lịch với các cơ quan quản lý để kịp thời tháo gỡ những khó khăn cũng như đề xuất các biện pháp nhằm thúc đẩy phát triển du lịch vùng; liên kết hoàn thiện kết cấu hạ tầng; rà soát lại quy hoạch ngành du lịch của các địa phương trong vùng; phối hợp đào tạo nguồn nhân lực du lịch có chất lượng cho toàn vùng…

Đã có 10 ý kiến tham luận được trình bày tại hội thảo lần này. Phát biểu tại hội thảo, ông Trần Cơ Trường - Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Thái Nguyên cho rằng: Để đẩy mạnh phát triển du lịch cần liên kết sản phẩm du lịch liên vùng. Hiện nay, hoạt động liên kết này mới chỉ dừng lại ở việc tổ chức sự kiện, chưa xây dựng được sản phẩm du lịch đặc trưng; công tác quảng bá, thu hút khách đến giữa các tỉnh còn yếu, thiếu dịch vụ du lịch, nhân lực du lịch chưa đáp ứng được nhu cầu phát triển của xu thế hội nhập. 

Ông Trần Cơ Trường - Phó Giám đốc Sở VHTT&DL Thái Nguyên  phát biểu tham luận tại Hội thảo

(Ảnh: Mai Sinh)

Cũng tại hội thảo, các chuyên gia, doanh nghiệp, cơ quan quản lý đã chỉ ra những hạn chế, bất cập trong hoạt động du lịch hiện nay, đồng thời đề ra nhiều giải pháp tích cực trong phát triển du lịch ở từng vùng và liên kết vùng.

Hội thảo Hợp tác phát triển du lịch Hải Dương với các tỉnh đồng bằng sông Hồng và trung du miền núi phía Bắc năm 2016 là cơ hội để các doanh nghiệp du lịch trong và ngoài tỉnh cũng như các tổ chức quốc tế, lãnh đạo các lãnh đạo các tỉnh, thành phố trong vùng gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm nhằm hướng đến sự phát triển toàn diện, sâu rộng của du lịch các địa phương và khu vực trong thời gian tới.

Trước đó vào ngày 22/6, các đại biểu đã tham gia chương trình khảo sát do Sở VHTTDL tổ chức. Đoàn đã đến dâng hương và vãng cảnh Di tích đền Cao An Phụ (Kinh Môn), tham quan vườn vải Thanh Xá (Thanh Hà), đảo cò (Thanh Miện).  Chuyến khảo sát giúp các đại biểu hiểu thêm về mảnh đất, con người và những nét văn hóa đặc sắc của Hải Dương.

anphu

Đền Cao An Phụ (huyện Kinh Môn, Hải Dương) (Ảnh: Mai Sinh)

 

Đoàn đại biểu tham quan Đảo cò Chi Lăng Nam (Ảnh: Mai Sinh)

Đại biểu tham quan vườn vải thiều tại Thanh Xá, Thanh Hà, Hải Dương  (Ảnh: Mai Sinh)

Tác giả bài viết: Mai Sinh