CỔNG DU LỊCH THÁI NGUYÊN

http://thainguyentourism.vn


Hồ Núi Cốc nhộn nhịp đón khách trở lại sau “cơn bão” Covid- 19

Hồ Núi Cốc nhộn nhịp đón khách trở lại sau “cơn bão” Covid- 19
Được mệnh danh là “Vịnh Hạ Long” trên cạn của mảnh đất Thái Nguyên, Hồ Núi Cốc có lợi thế với nhiều cảnh đẹp, nổi tiếng với những câu chuyện tình mang đậm màu sắc huyền thoại… Nơi đây vẫn luôn là điểm du lịch hấp dẫn với du khách, nhất là trong giai đoạn mở cửa trở lại du lịch như hiện nay.

Hồ Núi Cốc nhộn nhịp đón du khách trở lại.

Đến khu du lịch Hồ Núi Cốc, du khách có thể trải nghiệm các hoạt động như: Ngồi thuyền thúng trôi trên dòng sông Lười thăm động Huyền Thoại Cung và nghe câu chuyện tình chung thủy chàng Cốc, nàng Công; khám phá động Cổ Tích và Âm Phủ, động 3 cây thông; thăm chùa Thiêng Thác Vàng nằm trong lòng phật. Du khách cũng có thể tham gia các trò chơi cảm giác mạnh như: Tàu lượn trên không, tàu lượn cao tốc, đu quay dây văng, hải cẩu lướt sóng… hay ghé thăm chợ Tình để mua quà lưu niệm cho người thân. Đặc biệt du khách có thể du thuyền trên mặt hồ thăm các hòn đảo như: Đảo Núi Cái, đảo Hoa…

Du thuyền khám phá các hòn đảo.

Chùa Thiêng Thác Vàng tại Hồ Núi Cốc.

Du khách tham gia trải nghiệm trò chơi cảm giác mạnh.

Do ảnh hưởng bởi dịch bệnh, khu du lịch Hồ Núi Cốc đã từng phải đóng cửa trong một thời gian dài. Trong bối cảnh đó, đơn vị đã chủ động đầu tư cải tạo cơ sở vật chất kỹ thuật, chỉnh trang lại khuôn viên, dọn dẹp vệ sinh, trồng thêm vườn hoa, cải tạo bến thuyền du lịch và bảo trì, bảo dưỡng một số hạng mục trò chơi mạo hiểm… Nhờ đó mà sau khi mở cửa trở lại đã thu hút khá nhiều lượt khách đến với điểm du lịch. Đặc biệt, sau khi Thái Nguyên chính thức mở cửa lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới thì lượng khách đến đây tăng lên “chóng mặt”. Theo thống kê vào dịp nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương 10/3 vừa qua, tại đây thu hút hơn 5000 lượt khách tới tham quan, nghỉ dưỡng.

 

Khuôn viên rực rỡ sắc hoa.

Du khách nườm nượp đổ về khu du lịch Hồ Núi Cốc.

Khu du lịch Hồ Núi Cốc đang bước vào thời gian du lịch đẹp nhất trong năm, các hoạt động thu hút khách tham quan cũng được tổ chức nhiều hơn để đáp ứng nhu cầu của du khách. Dự lượng khách du lịch đến Hồ Núi Cốc sẽ còn tiếp tục tăng mạnh trong thời gian tới, nhất là vào dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp tới khi mà người lao động được nghỉ liền 4 ngày.

Đến với Hồ Núi Cốc là đến với một thắng cảnh sơn thủy hữu tình, đến với không khí trong lành, mát mẻ để du ngoạn trên hồ và đắm mình trong câu chuyện tình chung thủy ngàn đời đã trở thành huyền thoại của vùng sơn cước. Vậy còn chần chừ gì nữa, bạn hãy đến và cảm nhận nhé./.

Tác giả: Hoàng liên