CỔNG DU LỊCH THÁI NGUYÊN

http://thainguyentourism.vn


Hiệp hội Du lịch tỉnh Thái Nguyên một năm nỗ lực vượt khó

Hiệp hội Du lịch tỉnh Thái Nguyên một năm nỗ lực vượt khó
Hiệp hội du lịch tỉnh Thái Nguyên được thành lập năm 2011, đến nay đã có trên 110 đơn vị hội viên, gồm 6 chi hội trực thuộc: Hướng dẫn viên du lịch; Ẩm thực - Đầu bếp; Lưu trú; Lữ hành – Vận chuyển khách; Dịch vụ thương mại – Điểm đến và Chi hội Phổ Yên – Sông Công. Với tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình, lan tỏa, Hiệp hội Du lịch tỉnh Thái Nguyên đã thường xuyên phối hợp chặt chẽ với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh, Hiệp hội Du lịch các tỉnh bạn nhằm tiếp thu các chủ trương phát triển du lịch cũng như tham gia các sự kiện du lịch, chương trình giao lưu, quảng bá hình ảnh, sản phẩm du lịch của địa phương.

Năm 2020, do ảnh hưởng chung từ dịch Covid-19, hoạt động du lịch chịu ảnh hưởng nặng nề. Để tiếp tục cùng các doanh nghiệp du lịch trong tỉnh khôi phục hoạt động du lịch, khắc phục những tổn thất nặng nề về kinh tế do đại dịch Covid-19, Hiệp hội đã đẩy mạnh hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch như: Phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Hội Du lịch Cộng đồng tổ chức và tham gia Chương trình kích cầu du lịch “Vòng Cung Đông Bắc”; tham gia hợp tác với ngành du lịch tỉnh Quảng Bình trong phát triển thị trường và phát triển sản phẩm du lịch; tham gia hội nghị liên kết quảng bá, kích cầu du lịch giữa thành phố Hồ Chí Minh, Quảng Ninh với các tỉnh vùng Đông Bắc. Đồng thời tuyên truyền, vận động đến cộng đồng doanh nghiệp, hội viên, nhân dân hưởng ứng Chương trình kích cầu “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam ” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động nhằm khôi phục thị trường du lịch trong nước.

Graphic1
Hiệp hội Du lịch Thái Nguyên ký kết hợp tác phát triển với
Hội Du lịch Cộng đồng. Ảnh: Nam Đan

Ngay từ đầu năm, Hiệp hội Du lịch cùng với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh tổ chức Hội nghị bàn giải pháp kích cầu du lịch trong bối cảnh dịch Covid-19 nhằm nhanh chóng khôi phục ngay khi dịch bệnh được dập tắt. Vận động các đơn vị hội viên tích cực tham gia các chương trình kích cầu du lịch, đăng ký các nội dung khuyến mại, giảm giá sản phẩm, dịch vụ nhằm thu hút du khách đến với Thái Nguyên. Đồng thời tích cực triển khai các văn bản hướng dẫn các khách sạn, công ty lữ hành, khu, điểm du lịch tập trung các biện pháp phòng chống dịch cho du khách và nhân viên, tạo nên môi trường du lịch an toàn và thân thiện cho du khách như: Tăng cường phun thuốc diệt khuẩn định kỳ, trang bị máy đo thân nhiệt, khẩu trang y tế cho nhân viên trực tiếp phục vụ, cung cấp cho khách khi có nhu cầu.

Nhằm không ngừng nâng cao chất lượng lao động du lịch tại các cơ sở kinh doanh du lịch, Hiệp hội đã tích cực phối hợp cùng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thái Nguyên tổ chức các lớp tập huấn nghiệp vụ du lịch cho lãnh đạo và nhân viên phục vụ tại các cơ sở kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ phục vụ du lịch của các doanh nghiệp để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách.

1
Hiệp hội Du lịch Thái Nguyên tham gia Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa
Hiệp hội Du lịch thành phố Hồ Chí Minh, Hiệp hội Du lịch các tỉnh Đông Bắc cùng các hãng Hàng không.Ảnh: Ngọc Linh

Mặc dù năm 2020 là một năm rất khó khăn với ngành du lịch, nhưng với tinh thần tương thân tương ái, lá rách ít đùm lá rách nhiều, Chương trình từ thiện do Hiệp hội Du lịch tổ chức hàng năm vẫn được duy trì, đẩy mạnh. Hiệp hội đã huy động được 175 triệu đồng và tiến hành tặng quà cho các hộ gia đình, người có hoản cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt Hiệp hội phối hợp cùng với Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Thái Nguyên và UBND huyện Định Hóa xây dựng và tặng 05 căn nhà tình nghĩa trị giá 125 triệu đồng trên địa bàn huyện. Ngoài ra, nhằm chung tay giúp sức đồng bào miền trung vượt qua khó khăn do thiên tai, lũ lụt tàn phá, Hiệp hội đã phát động và nhận được sự ủng hộ tích cực của các đơn vị Hội viên, tổng số tiền nhận được là gần 250 triệu đồng. Hiệp hội đã tổ chức và phối hợp với Hiệp hội Du lịch các tỉnh miền trung: Hà Tĩnh, Quảng Bình và Quảng Trị trực tiếp trao những phần quà đến những địa chỉ khó khăn, thiệt hại nặng, hỗ trợ các trường học khắc phục thiệt hại, ổn định đời sống đảm bảo ý nghĩa.

2
Hiệp hội Du lịch tỉnh Thái Nguyên trao quà cho đồng bào miền trung bị lũ lụt. Ảnh: Thanh Ngân

Với kết quả tích cực hoạt động trong năm 2020, Hiệp hội Du lịch tỉnh Thái Nguyên đã được Hiệp hội Du lịch Việt Nam tặng Bằng khen cho 02 cá nhân và 04 tập thể; Mặt trận Tổ quốc tỉnh Thái Nguyên tặng Bằng khen cho 04 tập thể và 12 cá nhân. Ngoài ra nhiều tập thể, cá nhân hội viên được tặng giấy khen về các hoạt động xuất sắc của đơn vị. Đây là những ghi nhận xứng đáng với những cống hiến mà cộng đồng doanh nhân trong lĩnh vực du lịch trên địa tỉnh đã nỗ lực mang lại./.

Tác giả: Minh Đỗ