CỔNG DU LỊCH THÁI NGUYÊN

http://thainguyentourism.vn


Famtrip - Khám phá miền quê văn hiến Kinh Bắc – Bắc Ninh

Nhằm mục đích đẩy mạnh các hoạt động quảng bá, thu hút khách du lịch, vừa qua, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Bắc Ninh đã tổ chức Chương trình Famtrip - Khám phá miền quê văn hiến Kinh Bắc – Bắc Ninh năm 2019.

 

Tham gia có Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch các tỉnh lân cận như: Thái Nguyên, Bắc Giang, Lạng Sơn, Hà Nam, Ninh Bình,Hải Dương, Hưng Yên,... các doanh nghiệp lữ hành trong và ngoài tỉnh cùng đại diện nhiều cơ quan báo chí Trung ương và địa phương. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Festival “Về miền Quan họ - 2019” và Kỷ niệm 10 năm dân ca quan họ Bắc Ninh được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. 

01
Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Văn Miếu Bắc Ninh

Theo chương trình, đoàn đã khảo sát tại các địa điểm du lịch nổi bật, mang đặc trưng riêng có của Bắc Ninh như: Đền Bà Chúa Kho; làng quan họ Viêm Xá - nơi có đền thờ Vua  Bà – Người có công sáng tạo và truyền dậy những làn điệu dân ca quan họ; tham quan Nhà chứa Quan họ và điểm di tích Đền Cùng- Giếng Ngọc; Văn Miếu Bắc Ninh là nơi lưu danh 677 tiến sĩ của xứ Kinh Bắc; đền thờ Lê Văn Thịnh – Trạng nguyên khai khoa của nền nho học phong kiến Việt Nam; đền Tam Phủ (đền Ba Vua), nơi thờ ba vị: Thiên phủ, địa phủ, thủy phủ (đại diện tiêu biểu tục thờ Mẫu của người Việt).

1
Đoàn nghe hướng dẫn viên giới thiệu tại di tích đền thờ Lê Văn Thịnh – Trạng nguyên khai khoa của nền nho học phong kiến Việt Nam

 

Qua tham quan, tìm hiểu, khảo sát thực tế, các thành viên trong đoàn đã đánh giá cao tiềm năng, thế mạnh của các tuyến, điểm di tích của Bắc Ninh, đặc biệt có nhiều ưu thế phát triển du lịch văn hóa, tâm linh gắn với Dân ca quan họ - Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Chương trình góp phần tăng cường quảng bá các tuyến, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh nhằm thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến với Bắc Ninh. 

 

                         Tin và ảnh: Trung Nghĩa