CỔNG DU LỊCH THÁI NGUYÊN

http://thainguyentourism.vn


Du xuân, trải nghiệm tại làng Du lịch tốt nhất thế giới năm 2022 ở Thái Nguyên

Du xuân, trải nghiệm tại làng Du lịch tốt nhất thế giới năm 2022 ở Thái Nguyên
Mới đây, Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO) đã công bố danh sách 32 “Làng Du lịch tốt nhất năm 2022” trên toàn thế giới. Khu bảo tồn làng nhà sàn dân tộc sinh thái Thái Hải (hay còn gọi là bản làng Thái Hải), xã Thịnh Đức, thành phố Thái Nguyên vinh dự góp tên trong danh sách trên. Lễ trao giải sẽ diễn ra tại AlUla, Ả rập Xê út vào ngày 27-28/02/2023.

 

Năm 2022, có tổng số 32 làng du lịch từ 18 nước trên khắp thế giới đã được công nhận và trao giải thưởng. Các làng du lịch được đánh giá bởi Ban cố vấn độc lập dựa trên một bộ tiêu chí. Trong đó, có tiêu chí tài nguyên văn hóa và thiên nhiên; nguồn lực hỗ trợ công tác bảo tồn và quảng bá văn hóa; sự bền vững về kinh tế; sự bền vững về xã hội; sự bền vững về môi trường; phát triển du lịch và liên kết chuỗi giá trị; quản trị và ưu tiên du lịch; cơ sở hạ tầng và kết nối; sức khỏe, an toàn và an ninh.

Không gian yên bình tại bản làng Thái Hải.

Khu bảo tồn làng nhà sàn dân tộc sinh thái Thái Hải là nơi bảo tồn những giá trị dân tộc Tày, Nùng truyền thống vùng ATK Định Hóa, Thái Nguyên. Với quần thể hơn 30 ngôi nhà sàn dân tộc Tày, Nùng nguyên bản từ ATK Định Hóa, có tuổi đời ít nhất nửa thế kỷ, được phục dựng trong không gian quy hoạch hơn 70ha xanh tươi, tứ bề bao bọc bởi núi đồi và cỏ cây, nơi đây không chỉ đơn giản là những ngôi nhà sàn, mà ở đó là hồn vía, là sức sống văn hóa được bảo tồn, lưu giữ mà bao đời ông cha truyền lại.

Bản làng Thái Hải với hơn 30 ngôi nhà sàn dân tộc Tày, Nùng nguyên bản từ ATK Định Hóa.

Việc Khu bảo tồn làng nhà sàn dân tộc sinh thái Thái Hải được vinh danh ngay trước thềm năm mới 2023 đã tạo động lực và khí thế quan trọng để bà con bản làng không ngừng phát huy, bảo tồn những nét văn hóa truyền thống, xây dựng nơi đây thành một điểm đến thực sự ấn tượng với du khách.

Tết Nguyên đán năm nay mời du khách đến với làng Du lịch tốt nhất thế giới năm 2022 ở Thái Nguyên để hòa mình cùng hoạt động đón tết vui xuân với bà con trong bản. Được biết, để phục vụ nhu cầu du xuân của du khách, bản làng Thái Hải đã lên kế hoạch tổ chức nhiều hoạt động với sự chuẩn bị khá công phu như: Dựng cây nêu đón tết, lễ hội Lồng Tồng...

Nhiều hoạt động văn hóa sẽ diễn ra tại bản làng vào dịp đầu xuân năm mới.

Bản làng Thái Hải sẽ mở cửa đón khách đến tham quan và ăn tết cùng bà con trong tất cả các ngày nghỉ tết. Tuy nhiên du khách phải đăng ký trước để đảm bảo sự đón tiếp và phục vụ được chu đáo. Mọi thông tin xin liên hệ số điện thoại 0975.58.58.69 - 0914.813.339./.

Tác giả: Minh Đỗ