CỔNG DU LỊCH THÁI NGUYÊN

http://thainguyentourism.vn


Du lịch Thái Nguyên vẫn luôn sẵn sàng và đảm bảo các điều kiện đón du khách sau ảnh hưởng của cơn bão số 3 (Yagi)

Du lịch Thái Nguyên vẫn luôn sẵn sàng và đảm bảo các điều kiện đón du khách sau ảnh hưởng của cơn bão số 3 (Yagi)
Chiều ngày 19/9/2024, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị đánh giá, rút kinh nghiệm các chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch Thái Nguyên tại các tỉnh, thành phố và triển khai nhiệm vụ trong thời gian tới.

 

1

Đồng chí Lê Ngọc Linh, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

chủ trì Hội nghị.

Dự và chủ trì Hội nghị có đồng chí Lê Ngọc Linh, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; đại diện lãnh đạo các phòng, đơn vị chuyên môn thuộc Sở; Hiệp hội Du lịch tỉnh Thái Nguyên; đại diện các điểm đến, các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh.

Tại Hội nghị, đại biểu đã được nghe các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh báo cáo, chia sẻ những thiệt hại, khó khăn do ảnh hưởng cơn bão số 3 gây ra. Về cơ bản, các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên không bị ảnh hưởng do bão lũ, tuy nhiên các đoàn khách hoãn, hủy nhiều ảnh hưởng đến doanh thu của các đơn vị. Đồng thời, các đại biểu cũng nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo và đánh giá kết quả việc tổ chức 04 Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch Thái Nguyên tại các tỉnh Bắc Giang, Vĩnh Phúc, Hải Phòng, Quảng Ninh trong tháng 8 vừa qua. Có thể khẳng định, việc tổ chức các Hội nghị xúc tiến quảng bá  rất hiệu quả, thể hiện rõ rệt qua số liệu tăng trưởng lượng khách trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 02/9 và sự kết nối tour, tuyến của các đơn vị lữ hành đến với Thái Nguyên.

00329 MTS snapshot 00 01 269

Ông Đỗ Trọng Hiệp, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Thái Nguyên phát biểu tại Hội nghị.

Picture3

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh cũng đã đề xuất nhiều giải pháp

nhằm thu hút du khách trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng triển khai một số nội dung nhằm đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá du lịch trong quý IV năm 2024 như: Tổ chức chương trình Famtrip du lịch sinh thái, cộng đồng và trải nghiệm kỹ năng sống cho học sinh, dự kiến trong tháng 10/2024; tiếp tục tổ chức một số Hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch Thái Nguyên tại các tỉnh, thành thuộc khu vực Đồng bằng sông Hồng...

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Ngọc Linh, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã chia sẻ, động viên các doanh nghiệp bị ảnh hưởng do cơn bão số 3; đồng thời ghi nhận, biểu dương các đơn vị, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh trong công tác phối hợp tổ chức các Hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch. Để đạt được mục tiêu, kế hoạch đề ra trong năm 2024, đồng chí Phó Giám đốc Sở cũng đã nhấn mạnh về việc tiếp tục đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến du lịch trong thời gian tới bằng nhiều hình thức. Đặc biệt chú trọng công tác truyền thông về hoạt động du lịch của tỉnh Thái Nguyên vẫn luôn sẵn sàng và đảm bảo các điều điện đón và phục vu khách tham quan du lịch sau ảnh hưởng của cơn bão số 3 để du khách có thể an tâm, tin tưởng khi đến với Du lịch Thái Nguyên./. 

Tác giả: Ngọc Linh - Nam Đan