CỔNG DU LỊCH THÁI NGUYÊN

http://thainguyentourism.vn


Đông đảo du khách hòa mình cùng Chương trình nghệ thuật đường phố với chủ đề "Thái Nguyên – Rạng rỡ thành phố Tháng Mười"

Đông đảo du khách hòa mình cùng Chương trình nghệ thuật đường phố  với chủ đề "Thái Nguyên – Rạng rỡ thành phố Tháng Mười"

 

Trong hai tối 15 và 16/10/2022, tại Quảng trường Võ Nguyên Giáp, sảnh Nhà hát Ca múa nhạc Dân gian Việt Bắc, đường Đội Cấn và đường Hoàng Văn Thụ (thành phố Thái Nguyên) đã diễn ra Chương trình nghệ thuật đường phố với chủ đề "Thái Nguyên – Rạng rỡ thành phố Tháng Mười".

Chương trình nghệ thuật đặc sắc tại Quảng trường Võ Nguyên Giáp.

Chương trình nghệ thuật đường phố nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng 60 năm Ngày thành lập thành phố Thái Nguyên (19/10/1962 – 19/10/2022). Chương trình có sự tham gia của Nhà hát Tuồng Việt Nam với tiết mục múa Lân – Sư – Rồng; múa dân tộc Cao Lan; Liên đoàn xiếc Việt Nam; các đoàn nghệ nhân dân tộc Mông, Thái, Chăm, Khmer và các nhóm nhảy hiện đại… nhằm tôn vinh những nét văn hóa truyền thống, bản sắc của các dân tộc thành phố Thái Nguyên và các vùng miền trên cả nước.

       Màn trình diễn xiếc của Liên đoàn xiếc Việt Nam.

    Màn múa Lân – Sư – Rồng của Nhà hát Tuồng Việt Nam.

           Đông đảo du khách hòa mình vào không khí lễ hội.

Chương trình nghệ thuật đường phố lần đầu tiên được tổ chức tại Thái Nguyên đã thu hút đông đảo người dân thành phố Thái Nguyên và du khách thập phương tham gia. Chương trình không chỉ là một lễ hội văn hóa đặc sắc mà còn là dịp để tuyên truyền, quảng bá tiềm năng, thế mạnh về văn hóa và du lịch của thành phố Thái Nguyên đến du khách, cũng như thu hút đầu tư để phát triển kinh tế - xã hội của thành phố./.

Tác giả: Đoàn Chiên