CỔNG DU LỊCH THÁI NGUYÊN

http://thainguyentourism.vn


Đồng Hỷ: Khánh thành công trình tu bổ di tích đình Hóa Thượng

Đồng Hỷ: Khánh thành công trình tu bổ di tích đình Hóa Thượng
Ngày 2-2 (tức mùng 6 tháng Giêng), Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND huyện Đồng Hỷ tổ chức Lễ khánh thành xây dựng tu bổ di tích Đình Hoá Thượng. Tới dự Lễ có đồng chí Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Di tích Đình Hóa Thượng thuộc xóm Gò Cao, xã Hoá Thượng, đã được xếp hạng di tích lịch sử cấp tỉnh năm 2014. Trải qua thời gian, cảnh quan chung và kiến trúc ban đầu của ngôi đình đã xuống cấp. Được sự quan tâm của tỉnh, Đình đã được khởi công tu bổ vào tháng 5-2016. Sau 6 tháng thi công, công trình tu bổ Đình đã hoàn thành đúng kỹ thuật, mỹ thuật và tiến độ đề ra với tổng mức đầu tư trên 1,5 tỷ đồng. Đình có diện tích 96m2, bao gồm 3 gian tiền đường, 1 gian hậu cung. Hệ thống khung cột, vì kèo và toàn bộ kết cấu chịu lực mái bằng gỗ lim…

Người dân xóm Gò Cao thực hiện các nghi lễ bày tỏ lòng thành kính với Đức thánh Dương Tự Minh.
Người dân xóm Gò Cao thực hiện các nghi lễ bày tỏ lòng thành kính với Đức thánh Dương Tự Minh.
 

 

Đình Hóa Thượng là công trình kiến trúc cổ được xây dựng vào khoảng cuối thế kỷ XVIII, đầu thế kỷ XIX. Đây là công trình văn hóa, tín ngưỡng, thờ vị Anh hùng dân tộc Dương Tự Minh, người có công lớn trong sự nghiệp bảo vệ đất nước thời nhà Lý. Lễ hội của Đình thường được tổ chức trong 2 ngày mùng 5 và 6 tháng Giêng hàng năm.

 

Tại Lễ hội năm nay, ngoài việc thực hiện các nghi lễ bày tỏ lòng thành kính với Đức thánh Dương Tự Minh, nhiều hoạt động khác như: Trò chơi dân gian truyền thống; giao lưu văn nghệ, thể dục thể thao... cũng đã được tổ chức sôi nổi, tạo nên không khí vui tươi, phấn khởi nhân dịp đầu xuân mới.

Nguồn tin: baothainguyen.org.vn