CỔNG DU LỊCH THÁI NGUYÊN

http://thainguyentourism.vn


Đoàn công tác của Tập đoàn Avalon Landscape + Engineering (Vương quốc Bỉ) khảo sát mô hình du lịch cộng đồng tại huyện Phú Lương

Đoàn công tác của Tập đoàn Avalon Landscape + Engineering (Vương quốc Bỉ) khảo sát mô hình du lịch cộng đồng tại huyện Phú Lương
Nằm trong khuôn khổ chương trình khảo sát, tìm hiểu cơ hội đầu tư vào địa bàn tỉnh Thái Nguyên, sáng ngày 15/4/2022, đoàn công tác của Tập đoàn Avalon Landscape + Engineering (Vương quốc Bỉ) đã có buổi khảo sát một số mô hình du lịch cộng đồng trên địa bàn huyện Phú Lương.

 

 

Tham gia chương trình khảo sát có ông Philippe Vermeulen, Chủ tịch Tập đoàn Avalon Landscape + Engineering; bà Nguyễn Thị Thanh, Chi Hội trưởng Chi hội Doanh nhân quốc tế Việt Âu, Hiệp hội Doanh nhân tư nhân Việt Nam; đại diện thương mại Italia, Liên bang Nga và Bỉ; về phía tỉnh Thái Nguyên có đồng chí Lê Ngọc Linh, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng đại diện lãnh đạo huyện Phú Lương, UBND xã Động Đạt.

Trong chương trình đoàn đã đến khảo sát tại khu dân cư nông thôn mới kết hợp du lịch sinh thái và dịch vụ thể thao Động Đạt; khu dân cư nông thôn kết hợp nghỉ dưỡng và nuôi trồng thủy sản Suối Luông. Tại đây, đoàn được lãnh đạo xã Động Đạt giới thiệu khái quát về lợi thế, tiềm năng, hiện trạng và những ý tưởng trong việc xây dựng, phát triển của từng nơi.

Đoàn khảo sát tại hồ Ao Dẻ, xã Động Đạt.

Đoàn khảo sát tại khu vực hồ Suối Luông, xã Động Đạt.

Qua Khảo sát ông Philippe Vermeulen, Chủ tịch Tập đoàn Avalon Landscape + Engineering đã đánh giá cao khu dân cư nông thôn kết hợp nghỉ dưỡng và nuôi trồng thủy sản Suối Luông xã Động Đạt, với vị trí cách trục Quốc lộ 3 và Di tích lịch sử cấp Quốc gia đền Đuổm khoảng 400m, có tổng diện tích quy hoạch là 40,8 ha phù hợp cho việc xây dựng dự án du lịch trải nghiệm và có trách nhiệm với cộng đồng theo tiêu chuẩn châu Âu mà tập đoàn dự kiến đầu tư. Ông mong muốn lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên, các sở, ban, ngành liên quan, huyện Phú Lương và xã Động Đạt tạo mọi điều kiện pháp lý và hỗ trợ, vận động bà con trong việc giải phóng mặt bằng để Tập đoàn sớm được triển khai đầu tư dự án du lịch trải nghiệm và có trách nhiệm với cộng đồng theo tiêu chuẩn Châu Âu tại đây.

Kỳ vọng sau khi dự án được đầu tư sẽ tạo ra sự kết nối giữa du lịch trải nghiệm cộng đồng gắn với Di tích lịch sử Quốc gia đền Đuổm và các di tích văn hóa lịch sử khác trên địa bàn huyện, đồng thời sẽ là những điểm đến trong tuyến du lịch về nguồn Phú Lương – ATK Định Hóa, góp phần vào sự phát triển du lịch của tỉnh Thái Nguyên nói chung và huyện Phú Lương nói riêng.

Cũng trong chương trình khảo sát đoàn đã đến dâng hương tại Di tích lịch sử Quốc gia đền Đuổm và trải nghiệm văn hóa trà gắn với bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa dân tộc thiểu số tại không gian văn hóa trà Hương Vân, thành phố Thái Nguyên.

Dưới đây là một số hình ảnh hoạt động của đoàn công tác:

Đoàn thăm Di tích lịch sử Quốc gia đền Đuổm.

Đoàn thăm và thưởng trà tại không gian văn hóa trà Hương Vân,

thành phố Thái Nguyên.

Tác giả: Thu Hương