CỔNG DU LỊCH THÁI NGUYÊN

http://thainguyentourism.vn


Định hướng phát triển sản phẩm du lịch mới tại Thái Nguyên

Định hướng phát triển sản phẩm du lịch mới tại Thái Nguyên
Chiều ngày 9/10, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị thảo luận, đề xuất, tham mưu phát triển sản phẩm du lịch gắn với văn hóa trà trên tuyến giao thông đường sắt Hà Nội - Thái Nguyên.

 

Dự Hội nghị có có đồng chí Lê Ngọc Linh, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; đồng chí Trần Văn Long, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải; đồng chí Nguyễn Thị Tuyết, Phó Chủ tịch UBND thành phố Thái Nguyên; lãnh đạo một số cơ quan, ban, ngành, địa phương trong tỉnh; Hiệp hội Du lịch tỉnh và đại diện Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam.

img 9135 710601799

Đồng chí Lê Ngọc Linh, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì Hội nghị.

Tại Hội nghị, các đại biểu được nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thông qua dự kiến đề cương Đề án/Kế hoạch phát triển sản phẩm du lịch gắn với văn hoá Trà và tuyến giao thông đường sắt Hà Nội - Thái Nguyên. Thái Nguyên được mệnh danh là vùng đất “Đệ nhất danh Trà”, với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, hội tụ nhiều tài nguyên du lịch tự nhiên và văn hoá để phát triển nhiều loại hình du lịch hấp dẫn du khách. Phát triển du lịch không thể tách rời khỏi sự phát triển của hệ thống giao thông, trong đó có giao thông đường sắt - một phương tiện di chuyển an toàn, hiệu quả, mang lại cho du khách những trải nghiệm thú vị, hoài cổ và lãng mạn. Việc phát triển du lịch gắn với văn hóa trà và khôi phục lại tuyến giao thông đường sắt Hà Nội - Thái Nguyên sẽ góp phần làm đa dạng các loại hình sản phẩm du lịch, tăng tính kết nối, tạo sức hút, gia tăng lượng khách đến với Thái Nguyên.

img 9178 98733165

img 9196 938414850

Đại diện Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam phát biểu tại Hội nghị

Đại diện Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã thông tin về phương án vận hành chạy lại tuyến giao thông đường sắt Hà Nội - Thái Nguyên từ ngày 01/01/2025 sau khi bị tạm dừng khai thác do ảnh hưởng của dịch Covid-19, cùng với việc lượng khách đi tàu hoả giảm mạnh. Theo đánh giá của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, tuyến đường sắt Thái Nguyên - Hà Nội có chiều dài 75km với 11 sân ga, trong đó có 05 ga ở Thái Nguyên và 6 ga ở Hà Nội hoàn toàn đủ điều kiện để có thể phát triển du lịch. Với phương án của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên đưa ra Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam hoàn toàn ủng hộ và sẽ hỗ trợ hết sức để đảm bảo khai thác có hiệu quả vừa phục vụ an sinh vừa kết hợp phát triển du lịch.

img 9296 992858263

img 9274 902351084

Đại diện các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh cũng đã có những ý kiến

đóng góp tại Hội nghị.

Tại Hội nghị, đại diện các Sở, ngành, địa phương, đơn vị của tỉnh cũng đã có ý kiến, tập trung vào các vấn đề như: Cần phải xác định rõ đối tượng du khách, chú trọng vào du khách quốc tế; xây dựng lịch trình, tour, tuyến du lịch hấp dẫn kết hợp với đường sắt để tạo sự cạnh tranh với tuyến giao thông đường bộ; có chính sách thu hút khách; phối hợp với Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam trong việc chỉnh trang lại các nhà ga, toa tàu mang những điểm nhấn nổi bật, đặc trưng của du lịch Thái Nguyên; nâng cao chất lượng phục vụ du khách trên các chuyến tàu...

Kết luận tại Hội nghị, đồng chí Lê Ngọc Linh, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã trân trọng cảm ơn các ý kiến đóng góp của đại biểu. Đồng chí cũng nhấn mạnh, các ý kiến tại Hội nghị sẽ được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổng hợp, phối hợp với các đơn vị có liên quan, xây dựng kế hoạch, lộ trình cụ thể báo cáo UBND tỉnh./.

Tác giả: Ngọc Linh - Tuấn Dũng