CỔNG DU LỊCH THÁI NGUYÊN

http://thainguyentourism.vn


Định Hóa: Khai mạc Lễ hội Chùa Hang

Định Hóa: Khai mạc Lễ hội Chùa Hang
Sáng 1-3 tức ngày 14 tháng Giêng Âm lịch, huyện Định Hóa đã tổ chức khai mạc Lễ hội Chùa Hang Xuân Mậu Tuất 2018 tại xóm Đồng Chùa, thị trấn Chợ Chu với sự tham gia của đông đảo bà con nhân dân và du khách thập phương.

 

Lễ hội được tổ chức với ý nghĩa tạ ơn trời đất, cầu cho một năm mưa thuận gió hòa, nhân dân ấm no, hạnh phúc, cây cối tốt tươi, đâm chồi nẩy lộc... Lễ hội đã có từ những năm 50 của thế kỷ trước nhưng do nhiều nguyên nhân nên bị gián đoạn. Năm 2012, Lễ hội này được khôi phục lại nhằm bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống, phát huy giá trị di tích lịch sử và thu hút du khách đến tham quan.

Rước kiệu tại Lễ hội chùa Hang, huyện Định Hóa xuân Mậu Tuất 2018, ảnh: Đức Khang

Lễ hội Chùa Hang năm nay sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 14 đến 16 tháng Giêng Âm lịch với nhiều hoạt động văn hóa, trò chơi dân gian mang bản sắc văn hóa của các dân tộc trên địa bàn huyện như: Múa lân, tung còn, bắt chạch trong chum, đi cầu thăng bằng, ném vòng cổ vịt, bịt mắt bắt dê, cờ tướng, đu quay, chọi gà… Ngoài ra, du khách còn có thể tham gia leo núi, khám phá hang sâu và chiêm ngưỡng nhiều thắng cảnh đẹp trong quần thể di tích.

Đông đảo du khách về dâng hương lễ phật, ảnh: Minh Đỗ

Chùa Hang không chỉ là một địa điểm tâm linh thu hút rất nhiều du khách gần xa mà còn là một di tích  gắn với sự kiện lịch sử, là nơi Bác Hồ từng ở và làm việc khi đi chiến dịch Biên giới (1950) trở về ATK Định Hóa.

Nguyễn Minh