CỔNG DU LỊCH THÁI NGUYÊN

http://thainguyentourism.vn


Diễn đàn du lịch Mê Công 2022 với chủ đề “Tái thiết ngành du lịch, kiên cường phục hồi du lịch”

Diễn đàn du lịch Mê Công 2022 với chủ đề “Tái thiết ngành du lịch, kiên cường phục hồi du lịch”
Sáng 12/10, tại Khu nghỉ dưỡng Nam Hội An (Hoiana) tỉnh Quảng Nam, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì tổ chức sự kiện với sự phối hợp của Văn phòng Điều phối Du lịch Mê Công (MTCO) và hỗ trợ của Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB). Tham gia sự kiện, có đoàn công tác của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên.

 

Toàn cảnh diễn đàn.

Diễn đàn du lịch Mê Công được tổ chức hằng năm nhằm mục đích quảng bá Tiểu vùng sông Mê Công mở rộng (GMS) là một điểm đến du lịch chung, tạo khuôn khổ đối thoại giữa các cơ quan quản lý nhà nước, các chuyên gia và doanh nghiệp du lịch về các vấn đề du lịch của Tiểu vùng, đồng thời mở rộng mạng lưới tiếp thị và quảng bá du lịch Mê Công.

Diễn đàn du lịch Mê Công 2022 đã quy tụ trên 250 đại biểu tham dự. Đây là hội nghị du lịch trực tiếp đầu tiên của Tiểu vùng được tổ chức bởi các nước Mê Công kể từ khi đại dịch Covid 19 xảy ra. Diễn đàn là cơ hội để các chủ thể trong ngành du lịch kết nối lại, trao đổi kiến thức và kinh nghiệm truyền thông phục hồi du lịch, đồng thời cập nhật những xu hướng kiến thức du lịch mới từ các chuyên gia trong ngành.

Với chủ đề “Tái thiết ngành du lịch, kiên cường phục hồi du lịch”, Diễn đàn du lịch Mê Công 2022 gồm 3 phiên thảo luận. Phiên thứ nhất với chủ đề “Doanh nghiệp xã hội: Công cụ hiệu quả và có mục đích để phục hồi, phát triển và xúc tiến du lịch bền vững”. Các chuyên gia thảo luận về cách các doanh nghiệp xã hội xây dựng mô hình kinh doanh hứa hẹn cho tăng trưởng bao trùm, bền vững về môi trường, xây dựng thương hiệu tốt cho các điểm đến nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh và tận dụng sức mạnh của các doanh nghiệp xã hội cho phục hồi du lịch Tiểu vùng bền vững.

Phiên thảo luận thứ hai với chủ đề “Các phương pháp mới để kết nối người mua và người bán du lịch bền vững”. Các diễn giả đã trao đổi về các công cụ tài chính, hình thức hợp tác và cơ chế khuyến khích cả nhà cung cấp du lịch và người mua, các nhà đầu tư và các đối tác phát triển hợp tác với nhau vì một tương lai bền vững và linh hoạt.

Phiên thảo luận cuối cùng có chủ đề “Công nghệ: Mở ra cơ hội du lịch xanh”. Các diễn giả đã chia sẻ phương pháp tối ưu nhất trong tận dụng các công cụ kỹ thuật số nhằm mang lại tác động tích cực đối với môi trường và địa phương, các chuyên gia đã nêu bật những thách thức, giải pháp và cơ hội cho các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa để cân nhắc áp dụng tốt hơn công nghệ và hội nhập vào nền kinh tế đang bùng nổ.

Các đại biểu tham quan khu trưng bày, quảng bá du lịch

của các đơn vị tham gia sự kiện.

Tại Diễn đàn đã diễn ra lễ chuyển giao cờ đăng cai Diễn đàn du lịch Mê Công 2023 cho Campuchia. Dự kiến, Diễn đàn du lịch Mê Công 2023 sẽ diễn ra từ 16/3 - 20/3/2023 tại tỉnh Preah Sihanouk, Campuchia với chủ đề “Suy nghĩ lại về khả năng phục hồi và số hóa”.

Các đại biểu khảo sát tại Di sản văn hóa thế giới Mỹ Sơn, tỉnh Quảng Nam.

Trong khuôn khổ Diễn đàn, Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch phối hợp với Tổng cục Du lịch và tỉnh Quảng Nam tổ chức chương trình xúc tiến du lịch GMS, chương trình giới thiệu quảng bá du lịch Việt Nam; chương trình khảo sát du lịch Hội An và các địa điểm lân cận cho đại biểu tham dự Diễn đàn./.

Tác giả: Chu Đỗ