CỔNG DU LỊCH THÁI NGUYÊN

http://thainguyentourism.vn


Điểm du lịch cộng đồng xã Tân Cương, thành phố Thái Nguyên sẵn sàng các điều kiện phục vụ du khách dịp nghỉ lễ 2/9

Điểm du lịch cộng đồng xã Tân Cương, thành phố Thái Nguyên sẵn sàng các điều kiện phục vụ du khách dịp nghỉ lễ 2/9

Xã Tân Cương, thành phố Thái Nguyên là tâm điểm của vùng đất được mệnh danh là “Đệ nhất danh trà”. Người dân Tân Cương không chỉ sản xuất chè mà còn biết thúc đẩy du lịch, phát triển kinh tế. Từ năm 2016, vùng chè đặc sản Tân Cương đã được công nhận là một điểm du lịch địa phương, mang đến cho khách tham quan nhiều trải nghiệm chân thực. Trong đó, phải kể đến các điểm như Hợp tác xã chè Hảo Đạt, Hợp tác xã chè Tâm Trà Thái, Hợp tác xã Trà và du lịch cộng đồng Tiến Yên...

Những nương chè xanh mướt của Tân Cương đang chào đón du khách.

Ảnh: Minh Đỗ

Trải qua thời gian, điểm đến du lịch cộng đồng tại xã Tân Cương đang ngày một hấp dẫn, các dịch vụ ngày càng hoàn thiện phục vụ du khách tham quan. Nếu như trước đây đến trải nghiệm du lịch cộng đồng tại xã Tân Cương, du khách chủ yếu dừng lại ở hoạt động tham quan, chụp ảnh tại đồi chè và tham gia một số hoạt động trải nghiệm cùng người dân như hái chè, sao chè, pha trà và thưởng trà. Mặc dù tại thời điểm trước đó cũng đã có Hợp tác xã Trà và du lịch cộng đồng Tiến Yên phục vụ lưu trú, tuy nhiên không gian phục vụ ở tại gia và quy mô còn nhỏ chỉ khoảng 20 - 30 khách. Đến nay, điểm du lịch cộng đồng xã Tân Cương có khá nhiều  dịch vụ đáp ứng nhu cầu của du khách như:  Nhà hàng phục vụ ẩm thực, nhà sàn phục vụ lưu trú cộng đồng với sức chứa từ 40 - 50 khách. Đặc biệt tại đây còn có đội văn nghệ sẵn sàng phục vụ khách các chương trình văn hóa văn nghệ mang bản sắc văn hóa của địa phương.  

Không gian phục vụ ẩm thực của Hợp tác xã chè Hảo Đạt. Ảnh: Minh Đỗ

Nhà sàn phục vụ lưu trú cộng đồng. Ảnh: Nam Đan

Để chuẩn bị các điều kiện phục vụ du khách dịp nghỉ lễ 2/9 sắp tới, các điểm đến du lịch cộng đồng tại vùng chè Tân Cương đang tích cực chỉnh trang khuôn viên, thay mới hệ thống biển bảng chỉ dẫn, chuẩn bị những nương chè đẹp, dịch vụ ẩm thực, lưu trú hoàn thiện, đội văn nghệ tích cực tập luyện với mong muốn mang đến những trải nghiệm ấn tượng cho du khách khi đến với vùng chè Tân Cương.

Một góc khuôn viên của Hợp tác xã Trà và du lịch cộng đồng Tiến Yên.Ảnh: Thanh Ngân

Không gian tràn ngập sắc hoa của Hợp tác xã Tâm Trà Thái.

Ảnh: Ngọc Linh

Đội văn nghệ của điểm du lịch cộng đồng xã Tân Cương luôn sẵn sàng

 phục vụ du khách. Ảnh: Nam Đan

Đặc biệt, từ điểm du lịch cộng đồng xã Tân Cương, du khách có thể kết nối để đi thăm các điểm đến khác trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên (với bán kích chỉ 10km trở lại) để có một chuyến du lịch trọn vẹn và ý nghĩa như: Không gian văn hóa Trà, Khu du lịch Hồ Núi Cốc, phim trường Wonderland, Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam, Di tích lịch sử quốc gia 60 liệt sỹ thanh niên xung phong Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái, Khu bảo tồn làng nhà sàn dân tộc sinh thái Thái Hải...

Điểm đến du lịch cộng đồng xã Tân Cương với những hoạt động  hấp dẫn đang chào đón du khách gần xa. Hãy đến đây trải nghiệm và cảm nhận!

Tác giả: Minh Đỗ