CỔNG DU LỊCH THÁI NGUYÊN

http://thainguyentourism.vn


Đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá du lịch Thái Nguyên tại tỉnh Vĩnh Phúc, Phú Thọ

Đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá du lịch Thái Nguyên tại tỉnh Vĩnh Phúc, Phú Thọ

 

Nhằm giới thiệu, quảng bá về vùng đất, con người, sản phẩm du lịch hấp dẫn của tỉnh Thái Nguyên, cũng như tăng cường các hoạt động xúc tiến, liên kết phát triển du lịch với tỉnh Vĩnh Phúc và Phú Thọ, chiều ngày 16/8/2024, tại thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị xúc tiến, quảng bá các sản phẩm du lịch đến thị trường khách du lịch tại Vĩnh Phúc và Phú Thọ.

Picture1

Quang cảnh Hội nghị.

Tham dự Hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Hiệp hội Du lịch; các đơn vị truyền thông cùng các doanh nghiệp lữ hành, khu điểm du lịch của 03 tỉnh Thái Nguyên, Vĩnh Phúc, Phú Thọ.

Picture2

Đồng chí Lê Ngọc Linh, Phó Giám Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên

phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Ngọc Linh, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên cho biết: Thái Nguyên là một tỉnh có nhiều di tích lịch sử văn hóa, di chỉ khảo cổ, danh lam thắng cảnh, các vùng chè nổi tiếng. Thái Nguyên cũng là nơi sinh sống đan xen của 51/54 dân tộc còn lưu giữ được những nét văn hóa đặc sắc trong đời sống. Hiện nay, tỉnh Thái Nguyên đã và đang tập trung xây dựng phát triển 4 dòng sản phẩm du lịch chính gồm: Du lịch văn hóa, tâm linh, lịch sử, về nguồn; Du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng; Du lịch cộng đồng, nông thôn gắn với văn hóa Trà; Du lịch MICE, thể thao, khám phá hang động mạo hiểm.

Để các đại biểu có cái nhìn tổng quan về du lịch của tỉnh Thái Nguyên cũng như tỉnh Vĩnh Phúc và Phú Thọ, Ban Tổ chức đã giới thiệu những thông tin, hình ảnh về đất và người, sản phẩm du lịch hấp dẫn cũng như giá trị văn hoá độc đáo của 3 tỉnh. Qua đó phát huy hơn nữa tiềm năng, thế mạnh du lịch của mỗi tỉnh; hình thành và phát triển các tour, tuyến, sản phẩm du lịch chất lượng cao, hấp dẫn du khách, đặc biệt là khách quốc tế, thúc đẩy tăng trưởng du lịch, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh cũng như cả nước.

Picture3 a

Picture3 b

Các đại biểu tham quan, tìm hiểu về du lịch Thái Nguyên thông qua hệ thống ấn phẩm

và sản phẩm trưng bày tại Hội nghị.

Hội nghị cũng được nghe nhiều ý kiến đóng góp tâm huyết từ các đơn vị lữ hành, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch của 3 tỉnh về kinh nghiệm phát triển du lịch; đào tạo nguồn nhân lực; phát triển sản phẩm du lịch; quảng bá, xúc tiến, kêu gọi đầu tư để phát triển du lịch theo hướng bền vững, đưa du lịch sớm trở thành ngành kinh tế quan trọng đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương. 

Hội nghị cũng là dịp để các doanh nghiệp du lịch của 3 tỉnh được gặp gỡ, trao đổi, tìm kiếm đối tác đầu tư, các sản phẩm du lịch phù hợp với xu hướng mới của du khách để xúc tiến thị trường khách trong thời gian tới./.

Tác giả: Tuấn Dũng – Nam Đan