CỔNG DU LỊCH THÁI NGUYÊN

http://thainguyentourism.vn


Đẩy mạnh các biện pháp phòng, chống và kiểm soát lây nhiễm COVID-19 trong hoạt động thuộc lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch

Nhằm kịp thời triển khai công tác theo dõi, phát hiện để chủ động kiểm soát việc lây nhiễm Covid-19 đảm bảo theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, của Thường trực Tỉnh ủy và Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thái Nguyên. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có văn bản số 1522/SVHTTDL-XDNSVHGD ngày 3/8/2020 yêu cầu Trưởng các phòng, Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở và Phòng Văn hóa và Thông tin các huyện, thành phố, thị xã căn cứ chức năng nhiệm vụ tập trung tham mưu thực hiện một số nội dung như:

 

Tăng cường công tác tuyên truyền về diễn biến, các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trong tình hình mới nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân trong việc tự bảo vệ mình, bảo vệ cộng đồng, không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác; thực hiện đeo khẩu trang nơi công cộng, trên các phương tiện giao thông công cộng, hạn chế tụ tập đông người, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, dung dịch sát khuẩn... khai báo y tế theo quy định, hướng dẫn của ngành Y tế, chính quyền địa phương; thông báo kịp thời với cơ sở y tế về tình hình sức khoẻ nếu có yếu tố, biểu hiện nghi nhiễm Covid-19; chấp hành nghiêm các quy định trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, nhất là việc thực hiện tự cách ly nếu đi về từ vùng có dịch.

Phòng Văn hóa và Thông tin các huyện, thành phố, thị xã tham mưu cho UBND cấp huyện chỉ đạo Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông tăng cường thời lượng thông tin, tuyên truyền về diễn biến tình hình, cách phòng, chống dịch Covid-19 và các bệnh truyền nhiễm tại địa phương; lựa chọn, biên tập nội dung tuyên truyền phù hợp, bảo đảm ngắn gọn, đầy đủ, dễ hiểu, bám sát tình hình diễn biến mới của dịch bệnh và các biện pháp phòng, chống theo chỉ đạo.

Đối với các hoạt động tại đơn vị Bảo tàng, Thư viện, Trung tâm Dịch vụ và Thi đấu, các khu, điểm tham quan du lịch, di tích, danh lam thắng cảnh, cơ sở kinh doanh khách sạn, cơ sở lưu trú, hoạt động vận chuyển khách du lịch; phòng tập thể dục thể hình, thể dục thẩm mỹ, yoga, billiards&snooker... trong nhà, bóng đá trên địa bàn... phải trang bị dung dịch rửa tay sát khuẩn tại cơ sở, nhân viên thực hiện nhiệm vụ có biện pháp phòng dịch đảm bảo an toàn; hướng dẫn người tham gia chấp hành đeo khẩu trang, thực hiện giữ khoảng cách người với người đảm bảo phù hợp, hạn chế tập trung đông người, hướng dẫn du khách tham quan, người tham gia thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng dịch theo quy định.

Các hoạt động Câu lạc bộ văn hóa, thể dục, thể thao, các nhà thi đấu, khu thể thao được phục vụ luyện tập nhưng phải trang bị biện pháp phòng dịch theo quy định, đảm bảo giữ khoảng cách và không tập trung quá đông người trong 01 khu/điểm.

Đối với tổ chức tiệc mừng, liên hoan ngày kỷ niệm... chỉ thực hiện trong nội bộ gia đình.

Các cơ sở, nhà hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống, cà phê, giải khát phục vụ khách du lịch, phải đảm bảo khoảng cách bàn cách bàn phù hợp với biện pháp phòng dịch bệnh.

Tiếp tục tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang để góp phần phòng, chống dịch: Trong thời điểm dịch bệnh có diễn biến phức tạp, nhằm hạn chế không tập trung đông người để phòng tránh sự lây nhiễm dịch bệnh Covid – 19 nên tạm dừng tổ chức lễ cưới. Đối việc tang tăng cường công tác vệ sinh phòng dịch, thực hiện phun hóa chất khử khuẩn tại khu vực tổ chức tang lễ, hướng dẫn người tham gia lễ tang đeo khẩu trang, giữ khoảng cách an toàn, chuẩn bị nước sát khuẩn phục vụ trong đám tang.

Theo đó Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu các đơn vị, phòng trực thuộc Sở và Phòng Văn hóa và Thông tin các huyện, thành phố, thị xã khẩn trương, nghiêm túc thực hiện. Khách du lịch và người dân khi đến các khu, điểm du lịch tuân thủ theo sự hướng dẫn tại khu, điểm du lịch.

Tác giả: Tiến Thành