CỔNG DU LỊCH THÁI NGUYÊN

http://thainguyentourism.vn


Đạo diễn "Kong: Đảo đầu lâu": Tôi muốn phát triển du lịch theo hướng bền vững

Đạo diễn "Kong: Đảo đầu lâu": Tôi muốn phát triển du lịch theo hướng bền vững
Jordan Vogt-Roberts khẳng định rằng việc trở thành Đại sứ du lịch của Việt Nam là một trong những vinh dự lớn nhất cuộc đời anh.

Sau thành công lớn của Kong: Đảo đầu lâu – bộ phim với nhiều bối cảnh được quay tại Việt Nam – thì ngày 13/3, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam đã trao quyết định bổ nhiệm cho đạo diễn người Mỹ Jordan Vogt-Roberts. Anh trở thành người nước ngoài đầu tiên đảm nhiệm cương vị Đại sứ du lịch Việt Nam trong nhiệm kỳ kéo dài 3 năm từ 2017-2020.

Trong cuộc trò chuyện mới đây tại chương trình Talk Vietnam, nói về vai trò này, đạo diễn của phim Kong: Đảo đầu lâu cho biết: "Tôi nghĩ đây là một trong những vinh dự lớn nhất của cuộc đời tôi nhưng điều đó cũng đi cùng với một trách nhiệm lớn lao".

"Giờ đây, tôi có trách nhiệm rất lớn là làm sao để khi du lịch phát triển và nơi đây ngày càng nhiều khách du lịch đến" – Jordan nói tiếp – "Nhưng khách du lịch đến với Việt Nam thì những gì đã khiến tôi yêu đất nước này vẫn phải được gìn giữ. Tôi muốn phát triển phải đi theo hướng bền vững".

jordan 1501039781210

(Ảnh: Jordan Vogt-Roberts Instagram)

"Hiện giờ, khi tôi đang có một tiếng nói nhất định, tôi muốn truyền đi thông điệp rằng du lịch sẽ phát triển, lợi nhuận từ du lịch cũng sẽ rất lớn. Nhưng hãy nghĩ về tương lai thế hệ con cháu các bạn. Hãy nghĩ về đất nước mình và những giá trị khiến các bạn yêu đất nước mình" – Jordan tiếp tục – "Từ đó hãy cố gắng làm sao để phát triển phải đi cùng với bền vững, để những điều mà các bạn tự hào về đất nước mình và những điều mà các bạn muốn thế hệ con cháu của mình được trải nghiệm sẽ còn mãi. Vì thế đối với tôi, có rất nhiều lý do khiến tôi cảm thấy tự hào khi được trao vinh dự đó".

"Có rất nhiều dự án, ý tưởng và sáng kiến mà tôi muốn mình được là một phần trong đó để giúp kêu gọi thêm nhiều dự án về đây và giới thiệu vẻ đẹp của đất nước các bạn đến với thế giới. Và điều đó bắt đầu bằng việc tôi dùng tiếng nói nhỏ bé của mình để truyền đi thông điệp rằng hãy cùng chung tay bảo vệ những gì tuyệt diệu thuộc về đất nước này".

jordan 1500631245903 crop 1500631376625

(Ảnh: Jordan Vogt-Roberts Instagram)

Kết thúc chia sẻ của mình, đạo diễn của Kong: Đảo đầu lâu cho biết: "Tôi luôn nói rằng tôi là người khách ở đất nước các bạn. Tôi rất trân trọng sự đón nhận nồng nhiệt của các bạn đối với tôi. Tôi muốn tiếp tục được đóng góp để những ngọn núi tuyệt đẹp hay những nơi như vịnh Hạ Long được giới thiệu với công chúng thế giới. Tôi hy vọng tiếp tục được đón nhận tình cảm của các bạn, được hợp tác với các bạn và được bày tỏ tình yêu của tôi đối với Việt Nam". 

Nguồn tin: vtv.vn