CỔNG DU LỊCH THÁI NGUYÊN

http://thainguyentourism.vn


Đại hội Câu lạc bộ Du lịch cộng đồng lần nhất nhiệm kỳ 2016 - 2019

Đại hội Câu lạc bộ Du lịch cộng đồng lần nhất nhiệm kỳ 2016 - 2019
Tối ngày 25/11, tại Khu bảo tồn Làng nhà sàn dân tộc sinh thái Thái Hải (TP.Thái Nguyên), Câu lạc bộ Du lịch cộng đồng (gọi tắt là CTC) đã tổ chức Đại hội lần I nhiệm kỳ 2016 - 2019. Đến dự có Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Lữ hành Việt Nam Vũ Thế Bình; đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thái Nguyên; Hiệp hội Du lịch tỉnh Thái Nguyên; Trung tâm Xúc tiến Du lịch Hà Nội cùng hơn 100 doanh nghiệp du lịch trong cả nước.

 

Vu The Binh

Ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch HHDL Việt Nam phát biểu chỉ đạo Đại hội 

Ảnh: Nguyễn Việt

Là thành viên của Hiệp hội Du lịch Việt Nam được chính thức thành lập vào ngày 29/1/2016, CTC  do các thành viên hoạt động trong lĩnh vực du lịch trong cả nước xây dựng. Hoạt động của CTC là liên kết, hợp tác, hỗ trợ cho các hội viên nâng cao chuyên môn, phát triển sản phẩm, xây dựng những sản phẩm độc đáo tới các vùng miền nhằm điều tiết giá cả dịch vụ.  CTC cũng có chức năng, nhiệm vụ tổ chức các tour, tuyến, famtrip, hội thảo... nhằm tuyên truyền, xúc tiến, quảng bá hình ảnh đất nước, danh lam thắng cảnh, con người Việt Nam.
 

Chương trình Famtrip của Câu lạc bộ, ảnh: Nguyễn Việt

Theo báo cáo kết quả hoạt động, ban đầu CTC được thành lập với 7 thành viên sáng lập và 18 hội viên là các doanh nghiệp du lịch. Đến nay, CTC đã có trên 80 thành viên. Trong năm 2016, CTC đã tổ chức được 9 chương trình famtrip cả trong nước và nước ngoài để hỗ trợ các các thành viên tìm kiếm tuyến điểm mới, sản phẩm du lịch mới phục vụ khách hàng như famtrip chùa Thầy, Hoa Ban Điện Biên, Quan Lạn, Tây Bắc, Tây Nguyên, Myanmar… Từ các chương trình famtrip này, CTC đã bước đầu xây dựng rõ nét các sản phẩm du lịch trọng điểm, các tour tuyến theo vùng miền, chú trọng phát triển du lịch cộng đồng, phát triển các sản phẩm du lịch nội địa và quốc tế.

CLB đã tổ chức chương trình Gala Dinner tại Khu bảo tồn làng nhà sàn du lịch sinh thái Thái Hải, ảnh: Nguyễn Việt

Có thể nói, sau gần một năm hoạt động, CTC đã phát triển khá mạnh mẽ, nhận được sự ủng hộ của nhiều doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch, tạo được uy tín trong Hiệp hội Du lịch bằng những hoạt động cụ thể, có định hướng rõ ràng.

Đoàn đã đi thăm quan tại Khu bảo tồn làng nhà sàn du lịch sinh thái Thái Hải 

Ảnh: Nguyễn Việt


Đại hội kết thúc thành công tốt đẹp và bầu ra Ban Chấp hành mới cho nhiệm kỳ 2016 – 2019 do ông Phạm Hải Quỳnh làm Chủ tịch.

 

Trải nghiệm của CLB về bảo tồn nét văn hóa của dân tộc Tày, Nùng tại Thái Hải

Ảnh: Nguyễn Việt
 

Tác giả bài viết: Thành Long