CỔNG DU LỊCH THÁI NGUYÊN

http://thainguyentourism.vn


Đặc sắc Festival Di sản Quảng Nam - hành trình kết nối di sản

Với 22 hoạt động hấp dẫn, gần 1.500 nghệ sĩ quốc tế tham gia biểu diễn nghệ thuật, Festival Di sản Quảng Nam 2017 sẽ là dịp để du khách hòa mình vào không gian lễ hội đa sắc màu, giàu cảm xúc.

Hội An sẽ là nơi diễn ra nhiều sự kiện trong chuỗi hoạt động của Festival Di sản Quảng Nam 2017. Ảnh: Lê Mạnh

Ông Đinh Hài - Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Quảng Nam - cho biết, sau 5 lần tổ chức, Festival Di sản Quảng Nam lần thứ VI-2017 với chủ đề “Quảng Nam - Hành trình kết nối di sản” sẽ diễn ra vào tháng 6.2017, gồm chuỗi hoạt động trải dài trên khắp các địa danh của Quảng Nam, để kết nối và tôn vinh các di sản văn hóa.

Lễ khai mạc Festival được tổ chức vào 20h ngày 9.6 tại bãi biển Tam Thanh (TP.Tam Kỳ) và bế mạc vào 20h ngày 14.6 tại Quảng trường Sông Hoài, TP.Hội An, là chương trình nghệ thuật phô diễn sắc màu văn hóa của các quốc gia trên thế giới, kết hợp hài hòa văn hóa Việt Nam, văn hóa Quảng Nam. Trong 22 chuỗi hoạt động có nhiều sự kiện hấp dẫn, như “Hội thi hợp xướng quốc tế Việt Nam lần thứ V - Hội An 2017” từ ngày 7-10.6 với sự tham gia của gần 32 đoàn hợp xướng, khoảng 1.500 nghệ sĩ từ 15 quốc gia, vùng lãnh thổ. Festival Diều quốc tế diễn ra từ ngày 8-11.6 tại phường Cẩm Nam, TP. Hội An và bãi biển Tam Thanh, TP. Tam Kỳ; Giải đua Kayak toàn quốc mở rộng lần 1 từ ngày 10-12.6 tại hồ Phú Ninh, huyện Phú Ninh.

Những ngày festival, Hội An sẽ trở thành một không gian lễ hội thực sự hấp dẫn với Liên hoan Ẩm thực quốc tế - nơi gặp gỡ của các đầu bếp nổi tiếng trong nước và quốc tế; Festival tơ lụa, thổ cẩm Việt Nam và thế giới - với sự tham gia của các Hiệp hội tơ lụa thế giới cùng các nghệ nhân, các nhà thiết kế thời trang và các đơn vị trực tiếp sản xuất, kinh doanh lụa tơ tằm của trên 10 quốc gia.

Ban tổ chức khẳng định, festival di sản lần này, du khách sẽ được khám phá thiên nhiên đại ngàn Trường Sơn, rừng cây pơmu di sản, đường Hồ Chí Minh huyền thoại, truyền thống văn hóa đặc trưng của các dân tộc, không gian trình diễn nghi thức dựng cây nêu của 20 dân tộc với chương trình Hương sắc vùng cao Quảng Nam tại huyện Tây Giang.

Đặc biệt còn có Giải đua thuyền buồm Việt Nam mở rộng và Giải lướt ván buồm vô địch thế giới diễn ra từ ngày 9-14.6 tại bãi biển An Bàng, TP. Hội An… với sự tham gia của nhiều vận động viên đến từ các quốc gia trên thế giới.

Đến với Quảng Nam trong dịp này, du khách có thể tìm hiểu văn hóa Chăm tại không gian trưng bày Chuỗi di sản văn hóa tháp Chăm các tỉnh miền Trung, thưởng thức chương trình nghệ thuật Huyền thoại Apsara tại Khu đền tháp Mỹ Sơn, tham gia các hoạt động Kỷ niệm 415 năm Dinh trấn Thanh Chiêm tại thị xã Điện Bàn. Bên cạnh các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch còn có Diễn đàn du lịch miền Trung - Tây Nguyên, hội thảo về bảo tồn, phát huy giá trị các đô thị di sản…

Nguồn tin: laodong.com.vn