CỔNG DU LỊCH THÁI NGUYÊN

http://thainguyentourism.vn


ĐH Thủ đô Hà Nội có thêm ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Quản trị khách sạn

ĐH Thủ đô Hà Nội có thêm ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Quản trị khách sạn
Ngành Du lịch của Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng đang trở thành kinh tế mũi nhọn, vì vậy nhu cầu về nguồn nhân lực có trình độ cao của ngành ngày này càng tăng. Ngày 11/7 vừa qua, Bộ GD-ĐT đã giao cho trường ĐH Thủ đô Hà Nội mở thêm ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, ngành Quản trị khách sạn hệ đại học.

Tiến sĩ Lê Thị Thu Hương - Trưởng khoa Văn hóa Du lịch và Dịch vụ trường ĐH Thủ đô Hà Nội cho biết, trước nhu cầu lớn của Thủ đô Hà Nội về nguồn nhân lực du lịch có trình độ đại học, ngày 11 tháng 7 năm 2017, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ký Quyết định giao nhiệm vụ cho trường ĐH Thủ đô Hà Nội đào tạo trình độ đại học hai ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Quản trị khách sạn. Đây là trọng trách lớn của trường ĐH Thủ đô Hà Nội đối với Thủ đô và đất nước. Việc này đã kịp thời tạo điều kiện cho các em học sinh được thay đổi nguyện vọng chọn được ngành nghề phù hợp với khả năng của mình.

 

11

Tiến sĩ Lê Thị Thu Hương - Trưởng khoa Văn hóa Du lịch và Dịch vụ trường ĐH Thủ đô Hà Nội.

 

Trường Đại học Thủ đô Hà Nội trước đây là Trường Cao đẳng Sư phạm Hà Nội. Từ năm 2015 Trường được nâng cấp lên thành Trường Đại. Đây là trường đại học công lập duy nhất trực thuộc UBND TP Hà Nội. Hiện Khoa Văn hóa - Du lịch - Dịch vụ của trường ĐH Thủ đô Hà Nội đã có 3 mã ngành đại học: Việt Nam học, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành; Quản trị khách sạn. Mục tiêu của Khoa Văn hóa - Du lịch và Dịch vụ trường ĐH Thủ đô Hà Nội sẽ đào tạo nguồn nhân lực du lịch mang đặc trưng của TP Hà Nội và đáp ứng nhu cầu hội nhập quốc tế.

Kỳ tuyển sinh năm học 2017 các ngành này sẽ xét tuyển tổ hợp các môn: Ngữ văn - Lịch sử - Địa lý; Ngữ văn - Địa Lý - Tiếng Anh; Ngữ văn - Lịch sử - Tiếng Anh; Ngữ văn - KHXH - Tiếng Anh; Cùng với đó có cả việc xét tuyển bằng học bạ: Nhóm KHXH - Tiếng Anh. Với mức điểm sàn theo quy định chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo (khoảng hơn 5 điểm mỗi môn) thì cơ hội vào học các mã ngành Văn hóa, Du lịch của các em học sinh trên địa bàn Thủ đô và từ địa bàn từ tỉnh Quảng Bình trở ra phía Bắc cũng không còn quá khó khăn.

 

12

Sinh viên Trường ĐH Thủ đô Hà Nội.

 

“Theo thời gian quy định chung, từ ngày 15 tháng 7 đến hết ngày 21 tháng 7 năm 2017, các em thí sinh có thể điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng vào trường ĐH Thủ đô Hà Nội.

Tuy vậy, theo thông báo mới nhất, riêng các mã ngành đào tạo mới mở mà chưa có thông tin trên Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo, các em thí sinh có thể điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển kéo dài đến ngày 30/7/2017 trên website của Nhà trường hoặc trực tiếp tại phòng Đào tạo trường ĐH Thủ đô Hà Nội”, TS. Hương cho biết thêm.

Theo ông Đỗ Đình Hồng - nguyên Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội, năm 2016, Việt Nam đã đón trên 10 triệu lượt khách quốc tế, trong đó Thủ đô Hà Nội là một trong những điểm đến yêu thích của du khách. Để đáp ứng sự phát triển ngày càng tăng của ngành du lịch, yếu tố con người là quan trọng nhất và cần chú trọng đầu tư. Dự tính đến năm 2020, số lao động trực tiếp làm trong lĩnh vực du lịch của cả nước cần 870.300 người. Như vậy, mỗi năm Việt Nam cần đào tạo mới khoảng hơn 50.000 lao động ngành du lịch.

Riêng đối với Hà Nội - nơi có nguồn tài nguyên du lịch rất phong phú và đa dạng, có giá trị hấp dẫn cao đối với du khách trong nước và quốc tế. Riêng Thủ đô Hà Nội thì nguồn nhân lực lao động trực tiếp trong ngành du lịch trình độ đại học, cao đẳng của Hà Nội năm 2015 là 16.532 người, đến năm 2020 con số gấp gần hai lần là 32.208 người và dự tính đến năm 2030 là 70.178 người. Như vậy nguồn nhân lực du lịch của Hà Nội đang tăng theo cấp số nhân. Ông Đỗ Đình Hồng cũng nhận định, việc ĐH Thủ đô Hà Nội mở thêm 2 mã ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, ngành Quản trị khách sạn nhằm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao làm việc trong lĩnh vực du lịch là hướng đi đúng đắn và cần thiết.

 

134

Theo ông Đỗ Đình Hồng - nguyên Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội.

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí