CỔNG DU LỊCH THÁI NGUYÊN

http://thainguyentourism.vn


Cùng trải nghiệm Không gian Tết Quý Mão 2023 với chủ đề “Sắc xuân thành phố Thái Nguyên”

Cùng trải nghiệm Không gian Tết Quý Mão 2023 với chủ đề “Sắc xuân thành phố Thái Nguyên”
Nhằm tạo không gian để các tầng lớp nhân dân thành phố Thái Nguyên nói riêng và tỉnh Thái Nguyên nói chung đón xuân và Tết cổ truyền của dân tộc, đồng thời trải nghiệm những nét văn hóa, trò chơi dân gian ngày Tết, Ủy ban Nhân dân thành phố Thái Nguyên đã tổ chức Không gian Tết Quý Mão 2023 với chủ đề “Sắc xuân thành phố Thái Nguyên”.

Không gian Tết Quý Mão 2023 diễn ra từ ngày 16/01 - 25/01/2023 (tức ngày 25 tháng 12 năm 2022 âm lịch đến hết ngày mùng 04 tháng 01 năm 2023 âm lịch) tại Quảng trường Võ Nguyên Giáp, thành phố Thái Nguyên. Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa không chỉ làm phong phú thêm các hoạt động đón Tết, du xuân mà còn góp phần nâng cao giá trị đời sống văn hóa vật chất, tinh thần cho người dân và du khách khi đến với thành phố Thái Nguyên.

Đến với Không gian Tết Quý Mão 2023, du khách có thể thoải mái check in với không gian Tết 3 miền Bắc, Trung, Nam; được trải nghiệm các trò chơi dân gian đặc sắc đậm nét văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam như: Tung còn, xích đu, múa rối cạn, đẩy gậy, nặn tò he; được hòa mình vào không gian Tết xưa qua hình ảnh ông Đồ trao chữ đầu xuân...

Đặc biệt trong các ngày diễn ra Không gian Tết Quý Mão 2023, nhân dân còn được thưởng thức các tiết mục nhảy hiện đại, các điệu múa, lời ca mang âm hưởng sắc xuân rộn ràng.

Dưới đây là một số hình ảnh của Không gian Tết Quý Mão 2023:

Du khách thỏa sức check in tại Không gian Tết Quý Mão 2023.

Không gian trải nghiệm các trò chơi dân gian.

Ông Đồ trao chữ đầu xuân.

Các chương trình biểu diễn nghệ thuật phục vụ du khách.

Tác giả: Chu Đỗ - Ngọc Linh