CỔNG DU LỊCH THÁI NGUYÊN

http://thainguyentourism.vn


Chương trình nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh tại ATK Định Hóa, Thái Nguyên.

Chương trình nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm 133 năm Ngày sinh  Chủ tịch Hồ Chí Minh tại ATK Định Hóa, Thái Nguyên.
Tối ngày 18/5/2023, tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa,  Cục Truyền thông Công an Nhân dân phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên, Nhà hát Tuổi trẻ đã long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Nhớ mãi ơn Người – Hồ Chí Minh”. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên Truyền hình Công an Nhân dân - Kênh ANTV và truyền hình các tỉnh miền núi phía Bắc.

Các đại biểu tham dự Chương trình.

Tới dự chương trình có Thiếu tướng Đỗ Triệu Phong, Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng Cục Truyền thông Công an Nhân dân; đồng chí Nguyễn Ngọc Tuân, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở văn hóa, Thể thao và Du lịch; đồng chí Nguyễn Đức Lực, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Định Hóa; Nghệ sỹ ưu tú Nguyễn Sỹ Tiến, Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ cùng lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ Công an, lãnh đạo Nhà hát Tuổi trẻ, lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh Thái Nguyên, lãnh đạo huyện Định Hóa, các bà mẹ Việt Nam anh hùng và đông đảo nhân dân tham dự.

 Chương trình nghệ thuật “Nhớ mãi ơn Người – Hồ Chí Minh” là một trong những hoạt động thiết thực nhân dịp kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023) và 76 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh về ATK Định Hóa cùng Trung ương Đảng, Chính phủ lãnh đạo cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp (20/5/1947- 20/5/2023). Chương trình được xây dựng theo phong cách hợp xướng, ca - múa - nhạc - kịch - thơ trên nền nhạc sân khấu liền mạch, sử dụng lời bình bằng lời thoại của nhân vật, do trên 200 nghệ sĩ đến từ  Nhà hát Tuổi trẻ, Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Việt Bắc, Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Việt Bắc, Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật tỉnh Thái Nguyên thể hiện.

Một tiết mục biểu diễn tại Chương trình nghệ thuật.

Chương trình đã thu hút đông đảo nhân dân và du khách dự.

Điểm nhấn của buổi biểu diễn là tổ khúc kịch thơ - hát - múa "Từ ATK đến Điện Biên" đã khắc họa hình tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh từ khi Người về ATK Định Hóa, Thái Nguyên cho đến năm 1954; đồng thời thể hiện tình cảm, sự đùm bọc của người dân Định Hóa dành cho Bác, cho kháng chiến đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người xem.

Chương trình "Nhớ mãi ơn Người - Hồ Chí Minh" đã khép lại, nhưng  tấm lòng của nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên dành cho Chủ tịch Hồ Chí Minh còn mãi. Chương trình cũng góp phần giáo dục truyền thống cách mạng và lan tỏa hình ảnh đẹp của người chiến sĩ Công an Nhân dân “Bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”; đồng thời nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho cán bộ chiến sĩ và nhân dân./.

 

Tác giả: Thu Hương – Nam Đan