CỔNG DU LỊCH THÁI NGUYÊN

http://thainguyentourism.vn


Chùa Sơn Dược những ngày đầu năm Nhâm Dần

Chùa Sơn Dược những ngày đầu năm Nhâm Dần
Đi lễ chùa đầu năm là nét đẹp truyền thống của người dân Việt Nam vào dịp đầu xuân để cầu cho bản thân và gia đình một năm mới an yên, đủ đầy, dồi dào sức khỏe, phát tài, phát lộc. Đến với Thái Nguyên những ngày đầu năm mới có rất nhiều điểm du lịch tâm linh để du khách lựa chọn như: Chùa Hang, Đền – Đình – Chùa Cầu Muối, đền Đuổm, chùa Huống, chùa Phù Liễn…, trong đó chùa Sơn Dược cũng là điểm đến được khá nhiều du khách lựa chọn.

Chùa Sơn Dược tọa lạc tại xóm Chùa, xã Bình Thuận, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên, có tên thường gọi là chùa Yên Thuận. Đây cũng là một ngôi chùa cổ có niên đại từ đầu thế kỷ XVIII. Qua nhiều lần trùng tu, tôn tạo, đến nay chùa khang trang bề thế nhờ công đức thành tâm của các con nhang, phật tử. Năm 2009, chùa Sơn Dược được Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Nguyên công nhận là di tích lịch sử văn hóa.

Du khách đến với chùa Sơn Dược ngày đầu năm.

Du khách check-in bên không gian trưng bày tết tại chùa Sơn Dược.

Chùa Sơn Dược không chỉ là nơi ban truyền Phật pháp mà còn là nơi diễn ra rất nhiều hoạt động ý nghĩa mang tính cộng đồng cao, là nơi giữ gìn và nuôi dưỡng những giá trị văn hóa đậm bản sắc địa phương. Lễ hội rước kiệu được chùa tổ chức vào ngày 05 tháng giêng hằng năm. Năm nay, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, chính vì vậy quy mô lễ hội cũng bị thu hẹp lại chỉ có phần lễ, không có phần hội và lượng du khách đến đây cũng giảm hơn so với những năm trước.

Du khách ghi danh công đức tại chùa Sơn Dược.

Đến với chùa Sơn Dược giữa không gian thanh tịnh, hương trầm lan tỏa hòa cùng sắc màu của đèn hoa, mỗi chúng ta sẽ thấy lòng mình lắng lại, thanh thản và nhẹ nhàng hơn. Để đảm bảo an toàn trước diễn biến phức tạp của dịch Covid – 19, nhà chùa cũng khuyến cáo du khách phải tuân thủ nghiêm quy định 5k của Bộ Y tế để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và cộng đồng./.

Tác giả: Đoàn Chiên – Ngọc Hoàng