CỔNG DU LỊCH THÁI NGUYÊN

http://thainguyentourism.vn


Cho ý kiến đối với phù điêu tại Quảng trường Võ Nguyên Giáp

Cho ý kiến đối với phù điêu tại Quảng trường Võ Nguyên Giáp
Ngày 16/2, đồng chí Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì Hội nghị của Hội đồng nghệ thuật nhằm cho ý kiến góp ý phác thảo phù điêu tại Quảng trường Võ Nguyên Giáp, TP Thái Nguyên. Tham dự hội nghị có đồng chí Lê Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Phạm Thái Hanh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh.

 

 

Toàn cảnh Hội nghị

Công trình phù điêu “Đại tướng Võ Nguyên Giáp với đồng bào các dân tộc Thái Nguyên” là hạng mục nằm trong Dự án xây dựng Quảng trường Võ Nguyên Giáp, TP Thái Nguyên do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch là đơn vị được giao thực hiện. Sau khi mẫu phác thảo được Ban Thường vụ Tỉnh ủy thông qua, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức trưng cầu ý kiến của các tầng lớp nhân dân. Sau một thời gian tiếp nhận, đã có trên 300 phiếu đóng góp ý kiến, trong đó có trên 270 phiếu đồng ý với mẫu phù điêu đang trưng bày, hơn 40 phiếu tham gia đóng góp ý kiến về nội dung nghệ thuật và hình thức phù điêu.

Trên cơ sở các ý kiến tham góp đó, Hội đồng nghệ thuật đã họp bàn và thống nhất ý kiến điều chỉnh trình UBND tỉnh xem xét và quyết định quy mô phù điêu. Theo đó, bức phù điêu có chiều cao 9m với ý nghĩa 9 năm kháng chiến trường kỳ chống thực dân Pháp của quân đội ta với nhiều chiến thắng vang dội, đặc biệt là Chiến dịch Điện Biên Phủ; tăng tỷ lệ tạo hình chân dung Đại tường Võ Nguyên Giáp trở thành trung tâm của bức phù điêu và một số điều chỉnh khác về bố cục cho phù hợp.

Kết luận tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Việt Hùng khẳng định công tác thiết kế mẫu phù điêu tại Quảng trường Võ Nguyên Giáp đã được thực hiện đảm bảo đúng quy trình. Nhất trí với các ý kiến tham gia đóng góp của Hội đồng nghệ thuật, đồng chí đề nghị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiếp tục tiếp thu thêm các ý kiến đóng góp khác; đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của công trình này. Đối với một số điều chỉnh theo đề xuất của Hội đồng nghệ thuật, đồng chí yêu cầu đơn vị thực hiện triển khai ngay bằng mô hình đất sét theo tỷ lệ 1:1 để trên cơ sở đó Thường vụ Tỉnh ủy xem xét quyết định. Đồng chí đề nghị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch khẩn trương hoàn thành đề nghị phê duyệt hạng mục của dự án, trong đó nhấn mạnh tổng mức đầu tư của hạng mục sẽ được thực hiện trên tinh thần tiết kiệm và hiệu quả. Bên cạnh đó, tham mưu cho UBND tỉnh sớm có báo cáo cụ thể về tiến độ thực hiện để Thường vụ Tỉnh ủy xem xét quyết định trong thời gian tới./.

 

 

Tác giả bài viết: Quỳnh Hoa ( PT-TH tỉnh)