CỔNG DU LỊCH THÁI NGUYÊN

http://thainguyentourism.vn


Chia sẻ kinh nghiệm khi đi du lịch tại Hồ Núi Cốc

Chia sẻ kinh nghiệm khi đi du lịch tại Hồ Núi Cốc
Khu du lịch Hồ Núi Cốc của Thái Nguyên là một địa điểm du lịch ngày cuối tuần rất tuyệt vời. Không đơn thuần là nghỉ ngơi, tĩnh tâm, Hồ Núi Cốc còn là cơ hội để du khách đắm mình trong không gian huyền thoại về tình yêu tuyệt đẹp của nàng Công và chàng Cốc. Hy vọng những thông tin chia sẻ về kinh nghiệm du lịch Hồ Núi Cốc dưới đây của chúng tôi sẽ giúp du khách có sự chuẩn bị đầy đủ nhất cho chuyến đi của mình.

Thời điểm đi du lịch Hồ Núi Cốc

Tùy theo mục đích chuyến đi mà bạn có thể đi du lịch Hồ Núi Cốc vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, thích hợp nhất  thì bạn nên đi vào khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 9. Vào thời gian này, Hồ Núi Cốc thu hút rất nhiều khách du lịch thập phương nên rất đông vui, nhộn nhịp, các hoạt động tham quan và nghệ thuật cũng được tổ chức nhiều hơn. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ đơn thuần đến với Hồ Núi Cốc để nghỉ ngơi, giải tỏa stress và đắm mình trong không gian chùa chiền cũng như cảnh sắc thiên nhiên thì bạn có thể đi vào mùa đông.

a
Hồ Núi Cốc thu hút rất đông du khách vào mùa hè. Ảnh: Minh Đỗ

Bảng giá vé tham quan

Vé vào cửa là 130k/người/lượt (người tàn tật và trẻ em dưới 1,1m miễn phí vé cổng). Gói dịch vụ này bao gồm: Tham quan động Cổ Tích và Âm Phủ; tham quan thắng cảnh Hồ Núi Cốc; xem biểu diễn nhạc nước; tham quan chùa Thác Vàng; tham quan động Huyền Thoại Cung; tham quan động Chuyện tình ba cây thông; tham quan vườn động vật hoang dã; vui chơi công viên nước; tham gia các trò chơi cảm giác mạnh như: Đu quay ngựa hoa, cướp biển, tàu lượn trên không, tàu lượn cao tốc, máy bay không chiến, đu quay dây văng...

a1
Bến tàu Hồ Núi Cốc. Ảnh: Đỗ Tuấn

Phương tiện di chuyển đến Hồ Núi Cốc

Khu du lịch Hồ Núi cốc cách Hà Nội 100km và cách trung tâm thành phố Thái Nguyên khoảng 16km. Giao thông từ Hà Nội và các tỉnh, thành khác trong cả nước đến Hồ Núi Cốc rất thuận lợi.. Nếu bạn không phải là khách đoàn hoặc xe gia đình thì bạn có thể di chuyển về bến xe Thái Nguyên sau đó đi taxi, xe bus hoặc xe ôm vào Hồ Núi Cốc đều rất tiện.

Kinh nghiệm thuê phòng khách sạn khi du lịch Hồ Núi Cốc

Nếu bạn chỉ có kế hoạch du lịch Hồ Núi Cốc 1 ngày thì không cần phải quan tâm đến vấn đề thuê phòng khách sạn, nhà nghỉ ở Hồ Núi Cốc. Nhưng nếu bạn định lưu trú tại đây từ 2 ngày trở lên, chúng tôi khuyên các bạn nên đặt phòng khách sạn, nhà nghỉ trước khi đi, nhất là mùa cao điểm du lịch (mùa hè). Mặc dù số lượng nhà nghỉ, khách sạn ở đây rất nhiều nhưng bạn vẫn có nguy cơ rơi vào tình trạng cháy phòng nếu không book trước. Bạn có thể tham khảo một số khách sạn, nhà nghỉ chất lượng và tiện nghi ở Hồ Núi Cốc như:  Khách sạn Công đoàn Hồ Núi Cốc, Hồ Núi Cốc plaza,  Khu nghỉ dưỡng Đoàn 16 Hồ Núi Cốc, nhà nghỉ Hà Thái, nhà nghỉ Đông Hồ...

a2
Tòa nhà khách 9 tầng của Đoàn 16 Hồ Núi Cốc bám mặt hồ với hệ thống
 dịch vụ và phòng nghỉ tiện nghi hiện đại. Ảnh: Thành Hải

Kinh nghiệm vui chơi, tham quan Hồ Núi Cốc

Khu du lịch Hồ Núi Cốc là một trung tâm giải trí phức hợp. Sau khi mua vé vào cổng, bạn sẽ choáng ngợp bởi tượng Thích Ca Mâu Ni cao 45m. Điều đặc biệt của bức tượng nằm ở chỗ nó là tượng rỗng, trong lòng là một ngôi chùa  Thác Vàng. Du khách thường tới đây đầu tiên trong chuyến hành trình tham quan Hồ Núi Cốc, vừa là để khám phá quần thể “Thuyết nhân quả”, vừa là để cầu an, nghe kinh phật.

Sau khi rời khỏi khu quần thể này thì bạn nên khám phá các động: Cổ Tích và Âm Phủ, Huyền Thoại Cung, động ba cây thông; tham quan vườn động vật hoang dã; vui chơi công viên nước; tham gia các trò chơi cảm giác mạnh, hoặc đi đạp vịt, đi tàu khám phá lòng hồ và sang đảo. Cuối cùng là ghé về chợ Tình để mua quà lưu niệm cho người ở nhà. Đến buổi tối thì đi xem lửa trại hoặc nhạc nước.

Một điểm dừng chân khá lý thú ở Hồ Núi Cốc mà ít ai biết đến, đó là đảo Hoa. Để đến được nơi này bạn phải di chuyển bằng tàu (Mỗi chuyến tàu có sức chứ từ 20 – 40 người dao động từ 800.000 đến 1.300.000đ). Với mức vé lên đảo là 30.000/người, du khách có thể thoải mái check- in giữa một không gian  ngập tràn các loài hoa cùng những mô hình độc đáo và ấn tượng.

a3
Du khách lưu lại ảnh kỷ niệm bên Đảo Hoa, Hồ Núi Cốc. Ảnh: Thành Hải

Kinh nghiệm ăn uống khi du lịch Hồ Núi Cốc

Vì là khu du lịch nổi tiếng của Thái Nguyên nên Hồ Núi Cốc không thiếu nhà hàng, quán ăn từ bình dân đến cao cấp cho bạn thưởng thức đặc sản núi rừng ở đây. Tuy nhiên nếu bạn đi đông thì nên đặt bàn trước để được phục vụ nhanh và chu đáo, nhất là vào mùa cao điểm du lịch. Đối với khách lẻ, những quán ăn ngoài cổng Hồ lúc nào cũng sẵn sàng phục vụ bạn với thực đơn vô cùng phong phú, đa dạng.

Chúc các bạn sẽ có một chuyến đi du lịch Hồ Núi Cốc thật thú vị và vui vẻ!

Tác giả: Minh Đỗ