CỔNG DU LỊCH THÁI NGUYÊN

http://thainguyentourism.vn


Cầu truyền hình trực tiếp “Ngàn hoa dâng Bác”

Cầu truyền hình trực tiếp “Ngàn hoa dâng Bác”
Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi Thi đua ái quốc (11/6/1948 - 11/6/2018), tối 3/6, T.P Hồ Chí Minh phối hợp với tỉnh Thái Nguyên tổ chức Chương trình cầu truyền hình “Ngàn hoa dâng Bác”. Chương trình diễn ra tại hai điểm cầu truyền hình: Bảo tàng Hồ Chí Minh - chi nhánh TP Hồ Chí Minh và Di tích lịch sử An toàn khu (ATK) Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên.

 

Dự chương trình tại Điểm cầu Thái Nguyên có các đồng chí: Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Trần Thị Thanh Hà, Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Trưởng Ban Khen thưởng Trung ương; Nguyễn Thị Quyết Tâm, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND T.P Hồ Chí Minh; về phía tỉnh Thái Nguyên có các đồng chí: Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể; các điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước của tỉnh và đông đảo nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Các đại biểu tham dự Cầu truyền hình "Ngàn hoa dâng Bác" tại điểm cầu Thái Nguyênảnh: N.C

Cách đây 70 năm, vào mùa xuân năm 1948, khi cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp bước vào giai đoạn quyết liệt, tình hình đất nước đang rất khó khăn, nhằm kêu gọi, động viên toàn thể dân tộc phát huy mọi khả năng, cống hiến to lớn cho cách mạng, Ban Thường vụ Trung ương Đảng đã ra Chỉ thị phát động phong trào thi đua ái quốc.

Để triển khai Chỉ thị này, ngày 11/6/1948, tại ATK Định Hóa, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ra Lời kêu gọi Thi đua ái quốc với mục tiêu ban đầu là “Diệt giặc đói - Diệt giặc dốt - Diệt giặc ngoại xâm”. Kết quả đầu tiên của thi đua ái quốc là: Toàn dân sẽ đủ ăn đủ mặc, toàn dân biết đọc biết viết, toàn bộ đội đầy đủ lương thực, khí giới để diệt ngoại xâm, toàn quốc sẽ thống nhất độc lập hoàn toàn”.

“Thi đua là yêu nước, và yêu nước thì phải thi đua; những người thi đua là những người yêu nước nhất” - Nội dung được Chủ tịch Hồ Chí Minh nhấn mạnh đã trở thành lời hiệu triệu cho cả dân tộc. Điều này không chỉ được đúc kết từ thực tiễn cách mạng, mà Người còn tiên phong và là tấm gương sáng để phong trào thi đua yêu nước lan tỏa rộng khắp cho đến tận ngày nay.

Trong thời gian 120 phút, Cầu truyền hình “Ngàn hoa dâng Bác” đã tái hiện hành trình 70 năm của Lời kêu gọi thi đua ái quốc trong kháng chiến, trong lao động sản xuất và học tập… qua các video clip và tiết mục ca múa nhạc đặc sắc.

Tiết mục văn nghệ trong Chương trình Cầu truyền hình trực tiếp “Ngàn hoa dâng Bác” tại điểm cầu Thái Nguyên, ảnh: N.C

Các đại biểu, nhân dân ở hai điểm cầu và khán giả cả nước cũng được nghe, giao lưu với nhiều vị khách mời đặc biệt: Đó là Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân Trương Đức Hai (người 8 lần được phong dũng sĩ); Anh hùng Lao động Châu Văn Huy, người được mệnh danh là "Kiện tướng sáng kiến ngành Bưu điện"; Đại tá Nguyễn Văn Bảy, một trong 3 phi công đầu tiên được tuyên dương Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân tại Đại hội Thi đua toàn quốc năm 1967… Cùng với đó là những điển hình tiên tiến trong học tập, nghiên cứu, lao động sản xuất đã và đang góp phần tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Khách mời tham gia giao lưu trong Chương trình là minh chứng sống động cho thấy Lời kêu gọi thi đua ái quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh cách đây 70 năm đã, đang và sẽ tiếp tục lan tỏa trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. Những chia sẻ của các vị khách mời cũng giúp công chúng, đặc biệt là thế hệ trẻ cảm nhận sâu sắc hơn về sự hy sinh của thế hệ cha anh. Từ đó, sống có trách nhiệm, tham gia tích cực hơn nữa các phong trào thi đua, góp phần vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

Trước đó, chiều 3-6, các đại biểu dự Cầu truyền hình tại Thái Nguyên đã dâng hương tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh trên đỉnh Đèo De, xã Phú Đình, huyện Định Hóa.

M.Đ