CỔNG DU LỊCH THÁI NGUYÊN

http://thainguyentourism.vn


Biểu trưng (Logo), Khẩu hiệu (Slogan) góp phần xây dựng thương hiệu du lịch tỉnh Thái Nguyên

Biểu trưng (Logo), Khẩu hiệu (Slogan) góp phần xây dựng thương hiệu du lịch tỉnh Thái Nguyên
Xây dựng Biểu trưng (Logo) và Khẩu hiệu (Slogan) có ý nghĩa và vai trò quan trọng trong việc phát triển ngành du lịch. Bên cạnh góp phần nổi bật hình ảnh du lịch địa phương, Logo và Slogan có ý nghĩa như một lời mời chào ngắn gọn, hiệu quả tới du khách, góp phần quan trọng trong việc tạo dựng giá trị thương hiệu.

Tại Việt Nam, các tỉnh có du lịch phát triển đều xây dựng được Logo và Slogan du lịch nhằm định vị và xây dựng thương hiệu cho du lịch địa phương cũng như sử dụng trong các hoạt động tuyên truyền, xúc tiến quảng bá du lịch của tỉnh. Xác định được tầm quan trọng của Logo và Slogan trong phát triển du lịch, tháng 5/2022, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên đã phát động Cuộc thi thiết kế Biểu trưng (Logo), Khẩu hiệu (Slogan) và sản phẩm lưu niệm, quà tặng du lịch tỉnh Thái Nguyên. Sau hơn 4 tháng triển khai, Cuộc thi đã nhận được 233 tác phẩm dự thi, với sự tham gia của 103 tác giả là các chuyên gia thiết kế, kiến trúc sư, hoạ sĩ, đơn vị thiết kế, Hợp tác xã nghề, sinh viên các trường thiết kế đồ hoạ, mỹ thuật, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh, trên cả ba miền Bắc – Trung - Nam.

                

Biểu trưng (Logo) du lịch tỉnh Thái Nguyên.

Với hai vòng chấm sơ khảo và chung khảo, Hội đồng Giám khảo đã lựa chọn ra 17 tác phẩm xuất sắc đạt giải. Ngày 15/3/2023, UBND tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức trao giải cuộc thi thiết kế biểu trưng (Logo), khẩu hiệu (Slogan) và sản phẩm lưu niệm, quà tặng du lịch tỉnh Thái Nguyên. Trong đó giải Nhất thiết kế biểu trưng (Logo) thuộc về tác giả Trần Giang Nam, có địa chỉ tại số 112, Tân Khai, phường 4, quận 11, thành phố Hồ Chí Minh. Giải Nhất sáng tác Khẩu hiệu (Slogan) “Trải nghiệm xứ Trà, đậm đà bản sắc” thuộc về tác giả Phạm Tam, có địa chỉ tại 149/52A, Trịnh Đình Trọng, phường Phú Trung, quận Tân Phú, thành phố Hồ Chí Minh.

Biểu trưng (Logo) thể hiện sự phát triển đi lên của du lịch Thái Nguyên, với màu xanh lá chủ đạo tượng trưng cho vẻ đẹp thiên nhiên núi rừng, sự phát triển du lịch xanh, bền vững của du lịch Thái Nguyên. Logo được thể hiện bởi nhịp điệu 2 chữ TN cách điệu từ tên Thái Nguyên. Chữ T gợi lên vẻ đẹp búp chè non vươn mình trong sớm mai, quyến rũ tầm mắt trong sự chuyển động các đồi chè xanh tươi mơn mởn trải dài vô tận. Chữ N gợi lên vẻ trùng trùng điệp điệp hùng vỹ núi non, hang động, suối,…tại Thái Nguyên, qua đó tượng trưng cho Du lịch Thái Nguyên với nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn như: Hồ Núi Cốc (khoản trống phía dưới chân núi), ATK Định Hoá, đồi chè Tân Cương, suối Tiên, động Linh Sơn,…, tạo thế và lực phát triển du lịch sinh thái, khám phá thiên nhiên tươi đẹp. Nhịp và hướng đến ngôi sao dân tộc tượng trưng cho sự phát triển du lịch tâm linh, du lịch văn hoá cộng đồng hấp dẫn của các dân tộc anh em trên thủ phủ chè ngon vang danh Tân Cương – Thái Nguyên. Logo được thiết kế đơn giản, nhẹ nhàng tượng trưng cho sự tinh tế, tấm lòng hiếu khách, thân thiện của nhân dân Thái Nguyên đối với du khách thập phương.

Du lịch Thái Nguyên - Trải nghiệm xứ Trà, đậm đà bản sắc.

Slogan “Trải nghiệm xứ Trà, đậm đà bản sắc”, dễ nhớ, dễ thuộc như lời mời gọi du khách đến Thái Nguyên. Slogan cũng dựa trên nét văn hóa độc đáo, tinh tế của Thái Nguyên, đó là văn hóa trà và văn hóa các dân tộc. Đặc biệt với thương hiệu Đệ nhất danh Trà đã đi vào tiềm thức của nhiều người dân Việt Nam. Slogan mang tính khái quát cao và thống nhất với câu chuyện thương hiệu qua Logo du lịch Thái Nguyên.

Bộ sản phẩm độc đáo trà ướp hoa của Hợp tác xã Sơn Dung Trà đã đạt

Giải Nhất thiết kế sản phẩm lưu niệm, quà tặng du lịch tỉnh Thái Nguyên.

Việc công bố Biểu trưng (Logo), Khẩu hiệu (Slogan) du lịch tỉnh Thái Nguyên đã góp phần quảng bá du lịch của quê hương Đệ nhất danh Trà đến bạn bè trong nước và quốc tế, đưa hình ảnh du lịch Thái Nguyên xuất hiện ấn tượng, chuyên nghiệp trên các sản phẩm du lịch và các phương tiện thông tin truyền thông, hấp dẫn du khách và các nhà đầu tư./.

Tác giả: Chu Đỗ