CỔNG DU LỊCH THÁI NGUYÊN

http://thainguyentourism.vn


Bảo tàng tỉnh Thái Nguyên tiếp nhận 75 hiện vật có giá trị về văn hóa dân tộc

Bảo tàng tỉnh Thái Nguyên tiếp nhận 75 hiện vật có giá trị về văn hóa dân tộc
Sáng 23-11, tại Không gian văn hóa Trà Tân Cương, Bảo tàng tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Di sản văn hóa Việt Nam lần thứ XV (23/11/2005 - 23/11/2020) và tiếp nhận hiện vật do Câu lạc bộ nghiên cứu, sưu tầm cổ vật Việt Bắc hiến tặng.

 

 

Tại buổi Lễ, đồng chí Lương Thị Duyên, Phó Giám đốc  Bảo tàng tỉnh Thái Nguyên đã đọc diễn văn ôn lại truyền thống Ngày Di sản văn hóa Việt Nam và công tác bảo vệ và phát huy các giá trị văn hóa Việt Nam. Theo đó, ngày 23/11 hàng năm đã được Chính phủ công nhận là “ Ngày Di sản văn hóa Việt Nam” nhằm giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dấn tộc, ý thức trách nhiệm bảo vệ di sản văn hóa trong toàn dân; đồng thời cũng là niềm tự hào của những người làm công tác bảo vệ, giữ gìn và phát huy giá trị di sản văn hóa dân tộc trong sự nghiệp xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc.

1

3
Đại diện thành viên Câu lạc bộ Nghiên cứu, sưu tầm cổ vật Việt Bắc tặng hiện vật cho Bảo tàng tỉnh.

Nhân dịp này, Bảo tàng tỉnh Thái Nguyên đã tiếp nhận 75 hiện vật từ Câu lạc bộ nghiên cứu sưu tầm cổ vật Việt Bắc hiến tặng. Những hiện vật được hiến tặng mang giá trị lịch sử, minh chứng cho sự đặc sắc về văn hóa của tỉnh Thái Nguyên như: Đồ gốm sứ, trang phục dân tộc, đồ dùng sinh hoạt của đồng bào dân tộc thiểu số… Đây là những hiện vật do các thành viên của Câu lạc bộ tìm kiếm, sưu tầm từ các vùng, miền trên địa bàn tỉnh trong nhiều năm. Trong đó có nhiều hiện vật với niên đại lâu đời từ thế kỷ XVII, XVIII, có hiện vật phải phục dựng lại.

2
Đại biểu và du khách tìm hiểu về các hiện vật được hiến tặng.

Được biết, sau khi tiếp nhận hiện vật, Bảo tàng tỉnh Thái Nguyên sẽ xây dựng hồ sơ hiện vật, phương án trưng bày bổ sung vào khu trưng bày để làm phong phú nguồn tư liệu, hiện vật phục vụ công tác trưng bày, nghiên cứu và tham quan của du khách trong thời gian tới./.

 

Tác giả: Nguyễn Minh