CỔNG DU LỊCH THÁI NGUYÊN

http://thainguyentourism.vn


Bắc Kạn tăng cường hợp tác, liên kết phát triển du lịch

Bắc Kạn tăng cường hợp tác, liên kết phát triển du lịch
Trong hai ngày 24-25/10/2019, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Kạn tổ chức chương trình Famtrip du lịch Bắc Kạn năm 2019.

 

Tham gia chương trình có đại diện Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch các tỉnh như: Thái Nguyên, Cao Bằng, Lạng Sơn, Vĩnh Phúc, Hà Nam …; câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội và Công ty trách nhiệm hữu hạn thương mại và Du lịch năm sao (Fivestart Travel).

7350da813f6dd933807c
Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: Nam Đan

          Phát biểu khai mạc Hội nghị, Giám đốc Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Bắc Kạn Ngô Văn Vấn cho biết, những năm gần đây Bắc Kạn đang tăng cường liên kết ngang, liên kết dọc với các địa phương trong khu vực Đông Bắc và vùng Đồng bằng sông Hồng, tạo mối liên kết giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp nhằm gia tăng giá trị, thúc đẩy marketing du lịch địa phương thông qua hệ thống lữ hành trong và ngoài tỉnh. Đồng thời, đẩy mạnh mối quan hệ hợp tác du lịch với 2 thị trường trọng điểm là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, tham gia các hoạt động xúc tiến du lịch, kết nối với các thị trường tiềm năng về du lịch trong nước và quốc tế; tăng cường phới hợp liên kết chung các điểm đến, sản phẩm du lịch trong vùng, tổ chức các chương trình famtrip, presstrip... Hợp tác trao đổi thông tin và kinh nghiệm trong công tác quản lý nhà nước về du lịch, hợp tác trên lĩnh vực quy hoạch, đầu tư, hợp tác về xúc tiến, quảng bá du lịch; liên kết chương trình tuyên truyền giới thiệu về du lịch các tỉnh phía Đông Bắc trên cổng thông tin du lịch Bắc Kạn, báo, Đài phát thanh và truyền hình Bắc Kạn; liên kết đào tạo nguồn nhân lực phục vụ phát triển du lịch bền vững: Hợp tác đào tạo dưới nhiều hình thức; Hợp tác giữa các doanh nghiệp, hiệp hội ngành nghề du lịch giữa các tỉnh khu vực Đông Bắc và phía Bắc nhằm tạo điều kiện hỗ trợ, trao đổi học tập kinh nghiệm. Chú trọng tổ chức các đoàn famtrip để giới thiệu sản phẩm du lịch, quảng bá, tiếp thị du lịch với các công ty lữ hành thường xuyên thông tin hai chiều về tình hình hoạt động hợp tác, đặc biệt là phối hợp tháo gỡ kịp thời những khó khắn vướng mắc phát sinh trong quá trình hợp tác.

Tại hội nghị, các đại biểu đã đánh giá tổng quan về tiềm năng thế mạnh, thực trạng và đưa ra những giải pháp nhằm kết nối du lịch Bắc Kạn với các tỉnh trong cả nước như: Giải pháp phát triển du lịch Việt Bắc trong việc xây dựng sản phẩm du lịch trong xu thế hội nhập và phát triển và công tác quảng bá tiềm năng thế mạnh du lịch Lạng Sơn và kết nối du lịch với tỉnh bạn...

Để du lịch Bắc Kạn phát triển mạnh mẽ cần có sự vào cuộc của cả bộ máy chính trị cũng như nhận thức của từng người dân, sự đồng hành kết nối của truyền thông và doanh nghiệp.

 Tại buổi làm việc, Sở Văn hóa thể thao và du lịch Bắc kạn cũng đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác với các doanh nghiệp và Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch các địa phương trong khu vực.

ks
Đoàn khảo sát chụp ảnh lưu niệm tại bến thuyền Ba Bể. Ảnh: Đoàn Chiên

Trước đó, các đại biểu đã đi khảo sát một số điểm du lịch tại Ba Bể như: Khảo sát tour du lịch ngắm cảnh lòng hồ Ba Bể, thăm đền An Mạ, tham quan làng du lịch cộng đồng Bó Lù và một số cơ sở lưu trú tiêu biểu trên địa bàn như Homestay's Mr Linh, khu du lịch sinh thái Le Hung Ecolodge, khu khách sạn nghỉ dưỡng Sài Gòn – Ba Bể.

Qua chương trình famtrip, tỉnh Bắc Kạn đã giới thiệu đến Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch các tỉnh, câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội và các công ty lữ hành du lịch chương trình tour du lịch vườn Quốc gia Ba Bể và các sản phẩm đặc trưng địa phương để các đơn vị khảo sát phát triển các tuyến du lịch trên địa bàn tỉnh.

Chương trình famtrip lần này cũng là cơ hội để tỉnh Bắc Kạn kết nối các nhà báo, công ty du lịch, lữ hành tạo thành các tour, tuyến thu hút khách du lịch đến với tỉnh nhà.

Hồng Lê