CỔNG DU LỊCH THÁI NGUYÊN

http://thainguyentourism.vn


ATK - nghĩa nặng ân tình

Tối 18-5, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh và Kênh truyền hình Quốc hội Việt Nam phối hợp tổ chức Chương trình cầu truyền hình trực tiếp “ATK - Nghĩa nặng ân tình” tại 2 điểm cầu: Di tích đồi Khau Tý, xã Điềm Mặc, (Định Hóa) và Thủ đô Hà Nội. Dự Chương trình ở điểm cầu di tích đồi Khau Tý có đồng chí Đoàn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số cơ quan Trung ương, đơn vị quân đội đã từng đứng chân trên địa bàn huyện Định Hóa; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị của tỉnh, cùng các khách mời, nhân chứng lịch sử và đông đảo bà con nhân dân địa phương.
Giao lưu với các khách mời và nhân chứng lịch sử.

Tại 2 điểm cầu truyền hình, các đại biểu đã được gặp gỡ, giao lưu với một số nhân chứng lịch sử, thân nhân của các cán bộ lão thành cách mạng đã từng công tác tại ATK Định Hóa 70 năm về trước. Qua những câu chuyện của các nhân chứng lịch sử chia sẻ, người xem đã cảm nhận sâu sắc tình cảm gắn bó, sâu đậm giữa Chủ tịch Hồ Chí Minh, các cơ quan Trung ương Đảng, Chính phủ với đồng bào các dân tộc vùng ATK Định Hóa cũng như sự sẻ chia, giúp đỡ, bảo vệ của đồng bào các dân tộc vùng chiến khu xưa với Bác Hồ và các cơ quan Trung ương Đảng, Chính phủ trong suốt thời kỳ kháng chiến chống Pháp. Chương trình nhằm ghi nhớ công lao to lớn của Bác với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, phát huy những giá trị lịch sử của vùng đất ATK Định Hóa. Qua đó, góp phần giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ hôm nay. 

img2824
Tiết mục văn nghệ ca ngợi Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu.
img2873
Đồng chí Đoàn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao
Bằng công nhận di tích cấp tỉnh cho Di tích lịch sử - danh thắng Làng văn hóa dân tộc Tày Bản Quyên, xã Điềm Mặc.
img2913
Công ty TNHH Khai thác và chế biến khoáng sản Núi Pháo
cũng tặng quà cho 7 gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn và Trường Mầm non xã Điềm Mặc.

Trong khuôn khổ Chương trình, đồng chí Đoàn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Bằng công nhận di tích cấp tỉnh cho Di tích lịch sử - danh thắng Làng văn hóa dân tộc Tày Bản Quyên, xã Điềm Mặc theo Quyết định số 909/QĐ-UBND ngày 17-4-2017 của UBND tỉnh. Nhân dịp này, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Thanh tra Bộ Quốc phòng, Bộ Tổng tham mưu, Bộ Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Tập đoàn Dệt may Ý Linh (Hà Nội) đã trao tặng huyện Định Hóa số tiền 670 triệu đồng và hỗ trợ kinh phí xây dựng 7 căn nhà tình nghĩa (trị giá 360 triệu đồng). Ngoài ra, Công ty TNHH Khai thác và chế biến khoáng sản Núi Pháo cũng tặng quà cho 7 gia đình chính sách trên địa bàn và Trường Mầm non xã Điềm Mặc.

Nguồn tin: baothainguyen.org.vn